Chàng trai đã hứa một điều với cô gái mắc hội chứng Down. Bảy năm sau, anh đã thực hiện lời hứa ấy…

Ben và Mary chơi với nhau từ hồi tiểu học.

Mặc dù Mary là một bé gái bị bệnh Down nhưng dường như điều đó không ảnh hưởng tới tình bạn của Ben dành cho Mary. Cả hai luôn luôn có một sự kết nối đặc biệt.

“Khi ấy, rất nhiều bạn bè cùng trang lứa xa lánh Mary vì con bé bị bệnh Down. Bọn trẻ thấy con bé thật kỳ dị nhưng riêng Ben không như vậy” Anh trai của Mary - Tom Lapkowicz chia sẻ.
 
Ben là một đứa trẻ rất nhiệt tình. Cậu bé luôn chăm sóc Mary và giúp cô bé tham gia vào tất cả các hoạt động ngoại khóa của trường. Mỗi khi thấy Mary buồn chán, cậu lại rủ cô bé cùng chơi bóng đá. Mary rất thích thú.

Vào năm lớp bốn, Ben đã hứa với Mary rằng sẽ tháp tùng cô bé tới buổi tiệc vũ hội cuối cấp ở trường.
 
Nhưng ít lâu sau, Mary phải chuyển trường. Thời gian vút trôi, Ben vẫn tiếp tục chơi bóng đá. May mắn thay, đôi bạn tình cờ gặp lại nhau trong một buổi đá bóng giao lưu giữa hai trường.

Ben và Mary từng học chung trường tiểu học.
 
Lúc gặp lại Mary, Ben chợt nhớ lại lời hứa năm xưa của mình và quyết định gây bất ngờ cho cô bạn thân thuở nào.

Chàng trai đã giữ đúng lời hứa và mời Mary tới buổi dạ hội bế giảng ở trường của cậu. Ngày hôm đó, Mary chưa bao giờ vui đến thế.
 

Ben luôn để tâm chăm sóc Mary suốt buổi tối hôm đó.

Anh trai Mary xúc động nói: “Ben đã giúp tôi lấy lại niềm tin vào tình người và lòng nhân ái”.

Mẹ của Ben chia sẻ rằng bà luôn dạy con "biết cảm thông, nhường nhịn, và chăm sóc người khác, luôn yêu thương bằng cả trái tim và dám đấu tranh cho những gì mình thực sự tin tưởng".

Và hôm nay, bà hoàn toàn có thể tự hào về cậu con trai tuyệt vời của mình.
 
Thảo Nguyên
(Theo https://brightside.me)