45 phút thể dục hiệu quả của Tổng thống quyền lực Barack Obama

Là người đứng đầu quốc gia, Obama thường làm việc khuya và ngủ trung bình 5 giờ/đêm - theo New York Times. Do đó, ông luôn tiết kiệm mọi thời gian bằng cách loại bỏ các quyết định nhỏ, chẳng hạn như việc sẽ mặc gì ngày hôm đó và luôn duy trì thói quen tập thể dục.

Mỗi ngày của Barack Obama luôn khác nhau và không thể đoán trước. Tuy nhiên, “người đàn ông quyền lực nhất thế giới” vẫn luôn duy trì thói quen mỗi sáng và tận dụng cơ hội thư giãn một mình.

Bắt đầu ngày mới, Obama thường dành 45 phút để tập thể dục, Reggie Love - cựu trợ lý cá nhân của ông - chia sẻ trên Business Insider. Một người bạn của tổng thống cũng bật mí trên WebMD, Obama luôn kết hợp giữa các bài rèn luyện thể lực và cardio (bài tập thể dục làm tăng nhịp tim giúp cải thiện hệ tim mạch). Đặc biệt, Obama ít khi lạm dụng rượu và cà phê, thay vào đó, ông dùng nước, cam ép hay trà xanh.


Khởi động ngày mới bằng bài tập 45 phút là một thách thức.

Những người nổi tiếng khác như “phụ nữ quyền lực” Arianna Huffington hay “cha đẻ” Twitter Jack Dorsey đều có thói quen tập thể dục vào sáng sớm. Chỉ khác, họ thêm các bài tập thiền vào việc khởi động này.

Ai cũng cảm thấy, rời bỏ chiếc giường thân yêu và bắt đầu tập thể dục khá khó khăn. Những buổi sáng đầu có thể giống như cực hình, tuy nhiên, dù cơ thể không hoàn toàn tỉnh táo, nhưng bộ não đã dần ý thức được, cơ thể cần di chuyển nhanh hơn.

Sau đó, bạn sẽ cảm thấy khi bản thân vượt qua thách thức đầu tiên vào buổi sáng, phần còn lại trong ngày cũng trôi qua dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, 45 phút tập luyện khá dài, khiến cơ thể cực kỳ mệt mỏi, do đó, bạn phải giữ quyết tâm và động cơ thúc đẩy cực lớn mới có thể hoàn thành bài tập. Luôn duy trì thói quen để có ngày mới nhiều thành công, đưa ra nhiều quyết định đúng đắn như người đàn ông quyền lực Barack Obama.

Học cách Obama tích lũy năng lượng cho cả ngày dài.

Công việc bận rộn, tổng thống Obama chỉ được chợp mắt 5-6 giờ mỗi đêm. Với nhiều người khác, họ sẽ tranh thủ khoảng thời gian hiếm hoi buổi sáng để ngủ thêm nhưng Obama thì không. Đặc biệt, tổng thống rất ít khi thưởng thức cà phê vào ngày mới nhưng vẫn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Có lẽ năng lượng của ông bắt nguồn từ sự kết hợp của căng thẳng và trách nhiệm.

Loại bỏ những quyết định nhỏ khó khăn hơn bạn tưởng.

Bạn từng cố gắng giảm thiểu thời gian dành cho các vấn đề nhỏ bằng cách lên kế hoạch và chuẩn bị vào đêm chủ nhật về việc mình sẽ ăn, mặc gì ngày mai. Tuy nhiên, đầu óc bạn vẫn không ngừng suy nghĩ về thức ăn, đặc biệt vào những ngày bạn muốn đổi món. Và vấn đề mặc quần áo, đôi khi cũng hành hạ bạn như vậy.

Với Obama thì không, ông luôn tiết kiệm mọi thời gian bằng cách loại bỏ các quyết định nhỏ, chẳng hạn như việc sẽ mặc gì ngày hôm đó.

Có thể thấy, tổng thống Obama luôn thực hiện thói quen từ ý chí kiên định.

Nhiều người băn khoăn, Barack Obama sẽ làm gì vào những ngày ông cảm thấy bản thân không thể đối mặt với trọng lượng của thế giới, bởi dù là tổng thống Hoa Kỳ, ông cũng chỉ là một người bình thường mà thôi.

Quản lý chiến dịch trước đây của ông Obama chia sẻ trên WebMD rằng, thời gian tập luyện mỗi sáng của ông Obama là "thời gian một mình." Có lẽ đó là lúc nạp thêm cho ông sức mạnh, ý chí để giải quyết bất cứ vấn đề gì về thay đổi thế giới, do đó, ông đủ sức để đối phó với những ngày như vậy.

Thói quen của Obama đã tái khẳng định tầm quan trọng của việc liên tục tập luyện cơ bắp và tinh thần. Ý chí không phải thứ dễ dàng đạt được, nó cần được thực hiện và nuôi dưỡng liên tục.

PHỔ HIỀN

Theo Trí thức trẻ