5 lưu ý bạn nên biết khi đi tắm biển

Mùa du lịch biển đã đến, bạn cần trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng cần thiết dưới đây để tự bảo vệ gia đình mình và có một chuyến đi an toàn.
 


Dòng chảy xa bờ được ví như một dòng sông nhỏ sẽ cuốn tất cả những gì rơi vào nó xa khỏi bờ, là nguyên nhân của hầu hết các trường hợp cứu nạn và đuối nước khi tắm biển. Theo kinh nghiệm của người đi biển, nơi vùng nước lặng, hầu như không có sóng thì đó là nơi có dòng nước xa bờ.



Khi tắm biển, không nên quay lưng ra phía đại dương vì khi ấy không thể nào quan sát, kiểm soát được những nguy hiểm sẽ xảy ra, một con sóng lớn đang tới chẳng hạn.



Để đảm bảo an toàn, nên đi bơi cùng ít nhất 1-2 người khác để có thể hỗ trợ nhau khi có sự cố. Nếu không may gặp phải dòng chảy xa bờ thì không nên cố bơi ngược trở lại mà tiếp tục bơi song song với bờ biển cho đến khi gặp con sóng từ ngoài đánh vào và đưa lại gần bờ.
 


Lưu ý quan trọng khi tắm biển là đề phòng bị say nắng hoặc cảm lạnh. Ánh sáng mặt trời chỉ tốt cho cơ thể vào lúc trước 9h hoặc sau 15h, ngoài những giờ đó, ánh nắng rất gay gắt, gây tổn hại nhiều cho da và mắt. Vì thế, hãy bảo vệ da bằng kem chống nắng, đeo kính râm, đội mũ rộng vành khi tắm biển và cả khi ngồi trên bờ.
 


Cần uống nước thường xuyên để tránh bị say nắng. Khi gặp những triệu chứng như da khô nóng, mất ý thức, buồn nôn, khó thở... thì cần đưa vào chỗ râm, làm mát bằng cách chườm vải hoặc khăn thấm nước rồi liên hệ với nhân viên cứu hộ để được hỗ trợ.

(Theo Baonghean.vn)