7 dấu hiệu của tình bạn đích thực

Tình bạn là một trong những món quà tuyệt vời nhất của cuộc sống. Mặc dù coi trọng tình bạn, nhưng trong xã hội hiện đại ngày nay, chúng ta dường như đã quên mất ý nghĩa thực sự của tình bạn. Quả là trớ trêu và đáng tiếc khi nhiều người có hàng ngàn "bạn" trên mạng xã hội, nhưng có thể lại không có nổi MỘT người bạn thực sự hiểu mình. Thế nào là một người bạn đích thực và liệu bản thân mình có phải là một người bạn tốt?

Sau khi quan sát và tìm hiểu những tình bạn sâu đậm và bền vững nhất, đồng thời nghiên cứu những giá trị cốt lõi trong việc xây dựng mối quan hệ, tôi tin tưởng rằng MỌI tình bạn đẹp đều có 7 đặc điểm sau đây:

1. Bạn tốt có thể bất đồng quan điểm nhưng không đánh mất sự tôn trọng dành cho nhau.

Mọi người thường chia bè phái và từ bỏ những ai bất đồng quan điểm với mình. Tình bạn đích thực mạnh hơn những khác biệt về quan điểm và ý kiến. Những người bạn thực sự có thể thảo luận, thậm chí là tranh cãi, xung quanh những vấn đề quan trọng, nhưng họ không đánh mất tình bạn vì những quan điểm khác biệt. Họ coi trọng quan điểm của người khác bởi vì họ tôn trọng nhau.

2. Bạn tốt luôn tha thứ cho nhau.

Bạn tốt không nhắc lại những lỗi lầm cũ và gièm pha lẫn nhau. Họ biết tha thứ và tìm xin tha thứ một cách chân thành và khiêm nhường. Một mối quan hệ tốt đẹp không có chỗ cho sự nhỏ nhen, hẹp hòi.

4. Bạn tốt luôn sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau.

Sự trung thành vô cùng quan trọng đối với tình bạn. Một người bạn đích thực có thể dành nguyên một ngày nghỉ để giúp bạn chuyển nhà. Họ sẽ có mặt khi bạn cần và bạn cũng nên làm như thế với họ.

3. Bạn tốt yêu thương vô điều kiện.

Họ luôn có mặt khi bạn cần họ nhất, không chỉ khi họ thấy tiện. Một người bạn thật sự tận tâm với bạn trong bất cứ hoàn cảnh nào. Họ không bỏ rơi bạn ngaycả khi bạn phạm sail ầm. Họ tin bạn kể cả khi bạn đang đánh mất niềm tin nơi chính mình.

5. Bạn tốt chia sẻ sự thật.

Một người bạn chân thành luôn nói ra sự thật, ngay cả khi đó là điều khó nghe. Giả dối là ‘độc tố’ trong mọi mối quan hệ. Một sự thật có thể làm mất lòng nhau nhưng là điều cần thiết và là phép thử cho tình bạn chân chính.

6. Bạn tốt giúp nhau trở nên tốt hơn.

Một người bạn thật sự tạo ảnh hưởng tích cực đối với bạn, họ luôn cổ vũ động viên bạn trong cuộc sống, giúp bạn trưởng thành và sống tốt hơn. Họ đánh thức những gì tốt đẹp nhất trong bạn.

Họ không tìm cách níu chân bạn để làm tăng giá trị bản thân. Những người bạn tốt luôn là chỗ dựa cho nhau, nói những lời tích cực về nhau cho dù trước mặt hay sau lưng.

7. Bạn tốt luôn giao tiếp cởi mở.

Sự giao tiếp cởi mở, chân thành và trung thực sẽ giữ cho mối quan hệ bền vững. Hãy cố gắng duy trì sự kết nối thường xuyên. Sự giao tiếp trong một mối quan hệ cũng giống như hít thở... Nó tối cần thiết cho sự phát triển mối quan hệ tâm giao bền chặt. 

(Theo Time.com)