8 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Nhiều người nghĩ rằng bảo quản thực phẩm trong môi trường lạnh giúp chúng tươi hơn. Tuy nhiên, đối với một số thực phẩm, đây là quan niệm sai lầm.
 
Theo chuyên gia dinh dưỡng gia đình Fausta Akech của công ty Healthy U, mặc dù một số thực phẩm nên được bảo quản trong tủ lạnh như các sản phẩm từ sữa, trái cây họ cam để giữ được lâu hơn... nhưng cũng có những thực phẩm không nên cất giữ trong môi trường nhiệt độ thấp và ẩm như vậy.

Bà Akech cũng cho biết đối với trứng, chúng ta nên bảo quản trong tủ lạnh vì trứng cần nhiệt độ không đổi, ổn định. Tuy nhiên, sau khi đã làm lạnh, trứng cần phải được giữ trong nhiệt độ đó lâu dài bởi nếu bỏ ra nhiệt độ phòng, nó có thể bị ẩm, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và làm hỏng trứng.

8 thực phẩm dưới đây được khuyến nghị không nên bảo quản trong môi trường lạnh bởi sẽ ảnh hưởng đến các chất dinh dưỡng cũng như sức khỏe.

Dưa hấu
Sau khi đã được cắt dưa thành các phần, bạn nên cất chúng trong tủ lạnh Ảnh: Monitor

Nếu dưa hấu còn nguyên quả, tốt hơn hết hãy bảo quản ở nhiệt độ phòng. Điều này sẽ giúp dưa hấu giữ được chất chất chống oxy hóa. Cất giữ loại thực phẩm này sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng ban đầu.

Tuy nhiên, sau khi đã được cắt dưa thành các phần, bạn nên cất chúng trong tủ lạnh và bọc kín để dưa không bị nhiễm mùi của các loại thực phẩm khác.

Bí ngô

Khi được bảo quản trong tủ lạnh, bí ngô sẽ tích tụ độ ẩm cao hơn và dễ bị thối. Điều quan trọng là giữ bí ngô ở nơi thoáng mát song cũng cần phải khô thoáng. Để giữ được bí ngô lâu hơn, hãy đặt chúng lên trên những miếng bìa cứng và để trong góc bếp hoặc tầng hầm.

Cà chua

Cất giữ cà chua trong tủ lạnh sẽ làm hỏng lớp màng bên trong của quả cà chua làm thay đổi hương vị. Thông thường, cà chua để lạnh sẽ bị nhạt và không chín đều. Chính vì vậy, hãy để chúng ở nơi khô mát, khi cà chua chín, hương vị của nó cũng sẽ tăng lên.

Bà Akech nói thêm: “Bảo quản cà chua trong tủ lạnh sẽ khiến cà chua mất đi các chất dinh dưỡng và hương vị, khiến chúng không còn giữ được giá trị dinh dưỡng ban đầu".
Bảo quản cà chua trong tủ lạnh sẽ khiến cà chua mất đi tất cả các chất dinh dưỡng Ảnh:ShutterStock

Bánh mì

Bánh mì là thực phẩm phổ biến thường bị bảo quản sai cách - cất trong tủ lạnh. Một số người cho rằng nhiệt độ phòng sẽ làm bánh mì bị khô nhưng thực ra để bánh mì trong tủ lạnh sẽ làm chúng khô và dai một cách nhanh chóng hơn.

Khoai tây

Khoai tây nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoát mát như phòng (kho) chứa thức ăn. Việc để khoai tây trong tủ lạnh sẽ chuyển hóa tinh bột trong khoai tây thành đường, khiến khoai tây có vị ngọt và đổi màu sau khi nấu chín. Ngoài ra khoai tây để trong tủ lạnh thường bị nhão, sần rùi và mất chất dinh dưỡng có trong tinh bột. Đồng thời, bạn không nên rửa khoai trước khi lưu trữ bởi độ ẩm sẽ làm chúng nhanh hỏng hơn.

Táo

Nhiệt độ quá mát và độ ẩm cao sẽ khiến táo chín nhanh hơn. Chính vì vậy, hãy bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng thông thường.

Chuối

Nếu chuối của bạn chưa hoàn toàn chín, bạn không nên bỏ chúng vào tủ lạnh vì nhiệt độ thấp sẽ khiến chúng trở nên nhão và thâm. Tuy nhiên, chuối đã chín thì có thể để trong tủ lạnh mà không lo hỏng.

Quả bơ

Hãy bảo quản bơ trong những chiếc túi giấy hở miệng và để bên ngoài tủ lạnh vì nhiệt độ thấp sẽ cản trở quá trình chín của bơ.

Cà phê

Cách tốt nhất để bảo quản hạt cà phê là cất trong hộp kín ở nhiệt độ phòng. Nếu để trong tủ lạnh, cà phê sẽ mất hương bị và thậm chí tích tụ hơi nước, làm hỏng cà phê.

(Theo news.zing.vn)