Bức ảnh “ông bố che ô” thu hút hơn 3 triệu lượt xem

Bức ảnh này đã thu hút hàng triệu lượt xem khi vừa xuất hiện trên internet. Nó thể hiện tình yêu thương vô bờ bến của người cha dành cho con. Hiện chưa rõ xuất xứ ảnh được chụp tại quốc gia nào, Mỹ hay Canada... 
Song có một thực tế chắc chắn là bức ảnh đã đánh trúng tâm lý các bậc phụ huynh, đặc biệt là những người cha. Tại Việt Nam, ông bố trẻ có nickname - thietpt - viết:  “Tôi nghĩ ở hoàn cảnh đó ông bố nào cũng làm vậy. Tôi cũng từng cởi cả áo sơ mi để che cho con khỏi dính những hạt mưa đầu mùa. Vì thế con trai tôi trong suốt khoảng 3 năm đầu đời không bị một hạt mưa nào làm ướt tóc. Tình cha con là thế”.
 
Một ông bố khác nói: “Tấm ảnh này khiến tôi cảm động. Sáng nay đưa con đi học đúng lúc trời mưa, đường tắc, tôi phải để xe cách xa trường và hai cha con hối hả đội mưa đi. Nếu ai đó chụp hình, chắc tôi nổi tiếng rồi”.
 
Trở lại với “ông bố che ô”, theo Fox 35, bức ảnh được đăng tải lần đầu trên trang Reddit đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem, cùng hơn 1.000 lượt bình luận. Nhiều người đã bình luận tích cực về bức ảnh như "Ai cũng có thể có con nhưng một người thật đặc biệt mới có thể làm cha". Sâu sắc hơn: “Tấm hình làm tôi nhớ tới ngày bé khi cùng cha tới siêu thị và giờ cha đã không còn nữa. Cha mẹ luôn là những người tuyệt vời. Hãy đối xử tốt với họ trước khi quá muộn”.
 
Hành động cao đẹp của “ông bố che ô” còn là bài học về trách nhiệm làm cha cho nhiều người tự soi lại bản thân mình. "Bố tôi chẳng bao giờ ở bên tôi lúc tôi còn nhỏ, vì vậy tôi đã không có một tấm gương để noi theo. Liệu tôi có thể trở thành một người cha tốt của các con mình?". Đồng tình với ý kiến này, một cư dân mạng viết: "Bạn thấy đấy, ông bố không chỉ giúp con được khô ráo mà còn dạy cậu bé về sự hy sinh, khi biết đặt người khác lên trước bản thân"...
 
PHỔ HIỀN (lược ghi)
 
Khi xem bức ảnh này, bạn có suy nghĩ gì, xin hãy chia sẻ cùng chúng tôi!