CLB TUỔI TRẺ THĂNG LONG (YDA VIỆT NAM) TRỢ GIÚP DÂN XÃ SƠN TRẠCH - QUẢNG BÌNH KHẮC PHỤC HẬU QUẢ SAU MƯA LŨ.

Sơn Trạch (Quảng Bình): Sáng 29/10/2016, không quản ngại đường xa và mưa gió, CLB Tuổi trẻ Thăng Long (YDA Việt Nam) đã đến thăm và trao tặng hơn 1000 phần quà, tổng giá trị hơn 500 triệu đồng để hỗ trợ cho bà con nơi đây kịp thời ổn định cuộc sống sau mưa lũ.

 

Là một xã miền núi thuộc huyện Bố Trạch, nơi đầu nguồn sông Son (một nhánh của sông Gianh) chảy từ động Phong Nha, nên Sơn Trạch chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ lịch sử ngày 14-16/10 vừa qua. Theo thống kê của UBND xã, toàn xã có 2 người chết và thiệt hại về tài sản ước tính trên 14 tỷ đồng.

Sau khi tìm hiểu và nhận thấy ‘tiền mặt’ là sự hỗ trợ thiết thực nhất đổi với người dân Sơn Trạch lúc này để có thể sớm ổn định cuộc sống, các thành viên YDA Việt Nam đã kêu gọi bạn bè, người thân cùng các nhà hảo tâm quyên góp được hơn 500 triệu đồng, tương đương hơn 1000 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất 500.000 đồng để hỗ trợ bà con.

Bác Trần Thị Liễu, 58 tuổi, thôn Cù Lạc 2 bị tai nạn lao động từ nhiều năm trước nên tay trái không thể cử động, xúc động nói: ‘Nước lũ lên nhanh, tôi lại sống một mình nên xoay sở không kịp, tài sản bị hư hỏng hết cả. Với số tiền này tôi có thể sử dụng cho nhiều nhu cầu của gia đình để sớm ổn định lại cuộc sống…’


Buổi trao quà diễn ra tại sân bóng ngoài trời của xã bị gián đoạn bởi một cơn mưa lớn. Bà con cùng anh em YDA VN lại tất tả tránh mưa và tiếp tục chương trình trong hội trường UBND xã cách đó vài trăm mét. Chị Hương – thôn Gia Tịnh lo lắng: ‘Nghe nói ngày mai sẽ lại có mưa lớn nên gia đình chúng em vẫn phải chuẩn bị sẵn sàng để đối phó nếu mưa lũ tiếp tục xảy ra…’


‘Nhìn những gương mặt khắc khổ và nghe những câu chuyện mọi người chia sẻ, mình rất xót xa và mong muốn cộng đồng sẽ tiếp tục chung tay để có thể giúp bà con nhiều hơn nữa…’, Anh Việt Châu, một thành viên YDA Việt Nam từ TP HCM chia sẻ.


Cùng ngày, các thành viên YDA Việt Nam cũng đến trao quà trực tiếp tại nhà một số gia đình chính sách, thương binh, người tàn tật trên địa bàn xã, đồng thời khảo sát một số điểm trường học bị hư hại do mưa lũ để tiếp tục có các biện pháp hỗ trợ lâu dài.

Bác Nguyễn Văn Hương, thôn Xuân Tiến, hiện phải ngồi xe lăn do bị tai biến 10 năm nay chia sẻ: ‘Nhà tôi có 7 người con nhưng đều nghèo khó cả, không đủ nuôi ăn, chưa kể tiền thuốc mỗi tháng rất tốn kém. Tôi rất cám ơn Tuổi trẻ Thăng Long đã đến chia sẻ khó khăn với bà con chúng tôi.’

Các thành viên YDA VN kết thúc một ngày ý nghĩa


Theo nguồn http://ydavietnam.org/