Cuộc sống kỳ diệu

Cho dù bạn đang tuyệt vọng, chán chường hay tràn đầy hứng khởi,bạn đang hạnh phúc hay đau khổ, những mẩu chuyện và hình ảnh dưới đây có thể giúp bạn thêm yêu đời và tin rằng cuộc sống quanh ta dẫu còn vô số khó khăn thử thách nhưng cũng luôn đầy ắp tình yêu thương và những điều kỳ diệu. 

1/ Chim cánh cụt bơi hàng ngàn dặm về thăm ân nhân cứu mạng

Ngay cả những loài vật hoang dã cũng có thể cảm nhận được năng lượng của tình yêu thương và có cách riêng để bày tỏ tình cảm tri ân.

Năm 2011, ông Joao Pereira de Souza, ngư dân 71 tuổi người Brazil, tìm thấy một con chim cánh cụt nhỏ bé bị dầu bao phủ toàn thân và sắp chết đói trên một bãi biển thuộc hòn đảo cách xa Rio de Janeiro. Pereira de Souza đặt tên cho con chim cánh cụt là Dindim. Theo Pereira de Souza, Dindim trở nên gắn bó với ông sau khi ông đưa nó về nhà, làm sạch những chiếc lông dính dầu và cho nó ăn cá trong suốt một tuần. Pereira de Souza thả con chim về biển khi thấy sức khỏe của nó đã cải thiện. Nhưng con chim không bỏ đi. “Nó ở với tôi suốt 11 tháng. Nó chỉ biến mất sau khi thay lông". Joao cho biết.

Nhưng đó không phải là dịp cuối cùng Joao nhìn thấy Dindim, bởi vì chỉ vài tháng sau, lão ngư dân lại nhìn thấy con chim trên bãi biển nơi ông nhìn thấy nó lần đầu tiên, rồi con chim theo ông về nhà. Kể từ đó, hàng năm con chim cánh cụt này đều đặn bơi qua quãng đường dài đến 5000 dặm từ khu vực sinh sống của nó ở bờ biển Argentina và Chile để đến sống 8 tháng trong ngôi nhà trên đảo của ân nhân cứu mạng.



2/ Đôi giày trị liệu diệu kỳ của chú chim nhại

Câu chuyện về một chú chim nhại bị thương và biến dạng khớp chân được các bác sĩ thú y Trung tâm Cứu hộ Động vật Hoang dã California cứu nguy được lan truyền rộng rãi. Các bác sĩ đã chữa trị cho chú với một “đôi giày trị liệu” được làm từ những mảnh các-tông nhỏ được thiết kế riêng cho bệnh nhân này. Đôi giày có tác dụng chỉnh lại khớp chân bị tật và giúp chú đi lại được dễ dàng.

Sau khoảng một tuần đi đôi giày trị liệu, chú chim nhỏ được chăm sóc tại Trung tâm để phục hồi hẳn trước khi được trả về với thiên nhiên.
“Chúng tôi rất hạnh phúc vì chỉ bằng một thủ thuật đơn giản lại có thể làm thay đổi cuộc đời của một con vật” – Bác sĩ thú y Lorraine Barbosa chia sẻ.



3/ Lòng tốt từ thức ăn dư thừa

Đoạn video đang lan truyền trên mạng thu hút hơn 24 triệu người xem về một nhà hàng Ấn Độ hạn chế đồ ăn thừa và giúp đỡ mọi người đã thực sự để chúng ta suy nghĩ. Pappadavada, ông chủ nhà hàng đã thuyết phục các thực khách, cũng như cộng đồng dân cư, hãy để các đồ ăn còn dư vào chiếc tủ lạnh phía ngoài trước mặt tiền của nhà hàng. Chiếc tủ lạnh không bao giờ khóa để ai cần thực phẩm cũng có thể đến lấy đồ ăn vào bất cứ lúc nào.

Lòng tốt không bao giờ là dư thừa.


 
(Theo www.medium.com)