Cưới càng hoành tráng càng dễ ly dị

Các tạp chí cô dâu và công ty trang sức luôn khích lệ các đôi hãy trở thành công chúa, hoàng tử trong đám cưới của mình bằng cách không ngại chi cho ngày trọng đại. Tuy nhiên, các nhà khoa học lại đưa ra kết luận ngược lại.

Các giáo sư về kinh tế học Andrew Francis-Tan và Hugo M Mialon khảo sát 3.000 đôi đã kết hôn và thấy có một số đặc điểm nhất định làm tăng khả năng ly dị.
Thay vì vung tiền cho đám cưới, tốt hơn nên tiết kiệm cho kỳ trăng mật để hôn nhân bền lâu hơn.  Ảnh: OneThreeOneFour.

Thay vì vung tiền cho đám cưới, tốt hơn nên tiết kiệm cho kỳ trăng mật để hôn nhân bền lâu hơn.  Ảnh: OneThreeOneFour.

Theo nghiên cứu, khoản tiền mà các đôi chi cho nhẫn và tiệc cưới tỷ lệ nghịch với độ dài hôn nhân. Cụ thể, mua nhẫn càng đắt tiền thì hai người càng dễ chia tay, đặc biệt nếu chi cho khoản này trên mức 2.000 USD. Điều tương tự cũng xảy ra với chi phí tổ chức hôn lễ, với đám cưới tốn ít hơn 1.000 USD thì khả năng chia tay giảm đáng kể trong khi những ai chi hơn 20.000 USD thì tăng tỷ lệ ly hôn lên 1,6 lần.

Các giáo sư nghiên cứu cũng thấy một yếu tố khác ảnh hưởng tới nguy cơ ly hôn là cách đánh giá ngoại hình "nửa kia" khi quyết định kết hôn. "Càng coi trọng vẻ ngoài của bạn đời khi quyết định lấy họ thì hôn nhân càng ngắn", giáo sư Mialon nói với The Independent.

May mắn là, không phải tất cả các khoản chi cho đám cưới đều gây ảnh hưởng tiêu cực. Theo các chuyên gia, việc đi nghỉ tuần trăng mật có liên quan khá nhiều tới việc giảm khả năng tan vỡ. 


Vương Linh