Hội chợ sách T/p Hồ Chí Minh 2016

GIAN HÀNG SÁCH DRUKPA VIỆT NAM
 
Chương trình hoạt động & khuyến mại tại Hội sách Tp HCM 3/2016
 
Thời gian: từ ngày 21 - 27/3/2016
Địa điểm: Công viên Lê Văn Tám, Võ Thị Sáu, Q 1, Tp HCM
Vị trí gian hàng: Khu A – Gian hàng A-41 (Tại khu Trung tâm công viên, ngay sau sân khấu chính)
 
Hội sách Tp Hồ Chí Minh được tổ chức định kỳ 2 năm một lần đã trở thành “điểm hẹn” văn hóa thu hút hàng triệu bạn đọc và giới làm sách cả nước tham gia. Tại hội sách năm nay, Công ty sách Drukpa Việt Nam mang đến hàng chục ấn phẩm giá trị về nghệ thuật sống, cùng số lượng lớn quà tặng độc đáo là những chiếc túi thủ công thêu hoa, đính cườm xinh xắn được nhập về từ Nepal.
 
* Chương trình khuyến mại 
 
- Tặng 300 cuốn sách “Hóa gải stress” trong ngày đầu khai mạc Hội sách.
 
- Tặng túi thủ công vải gấm (sản phẩm nhập từ Nepal) cho hóa đơn 300.000 đồng.
 
- Giảm giá sách từ 10% - 40% đối với các ấn phẩm tuyển in trong tủ sách Sống Hạnh Phúc.
 
* Những ấn phẩm giá trị
 
- Hành trình tâm linh siêu việt, Giác ngộ mỗi ngày, Hạnh phúc tại tâm, Tâm an lạc..., là những đầu sách về nghệ thuật sống theo triết lý đạo Phật, với tác giả là Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa (Ấn Độ), Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa (Bhutan), các bậc Thầy thực chứng đạo hạnh của Truyền thừa Drukpa.
-  Sách được phát hành toàn cầu qua mạng Amazon và được dịch, xuất bản tại nhiều nước trên thế giới: Anh, Pháp, Mỹ,  Ấn Độ, Trung Quốc, Mexico, Bhutan....
- Bộ sách “Bardo- Bí mật nghệ thuật sinh tử”“Bardo - Hành trình liễu sinh thoát tử” thuộc thể loại sách khoa học hướng nội vén lộ tấm màn bí mật che phủ về thực tại của đời sống, giấc mộng, cái chết, tiến trình chuyển tiếp đằng sau cái chết và sự tái sinh. Bardo thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả cả nước ngay trong lần đầu xuất bản (Nxb Tôn Giáo, năm 2012). 

Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa: "Hạnh phúc là bản chất của bạn"
 
* Bạn đọc viết:
Giáo sư Mark Williams (ĐH Oxford, tác giả cuốn Mindfulness):
Hạnh phúc tại tâm” là một cuốn sách tinh tế, tao nhã và tràn đầy trí tuệ, giúp ta gỡ bỏ những băn khoăn, ngộ nhận mê lầm để có được chân hạnh phúc. Từng chương sách chỉ ra các chướng ngại đang khiến ta thành kẻ xa lạ với chính mình. Tuyệt vời hơn, cuốn sách giúp ta trưởng dưỡng tâm từ bi rộng mở để đối trị và khiến cho chướng ngại tự nhiên tiêu tan. Cuốn sách đem đến những phương pháp thực hành giúp ta kết nối lại với cuộc sống chân thực, không còn ảo vọng”...
Nhà Sử học Dương Trung Quốc:
Giác ngộ mỗi ngày” như những bước chân không biết mệt mỏi, khoan thai nhưng đầy lòng quả quyết kiên trì tới đích. Đích đến của hành trình này chẳng tính bằng một khoảng cách hay một cái mốc không gian cụ thể nào mà chính là sự tỉnh thức, tự khám phá lại chính mình. Trong sách viết, đó là hành trình từ “ngã” đến “vô ngã”.
 Chị Hoàng Ngân (Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Tp HCM):
" Cũng như biết bao người, với tâm lý thông thường, tôi đã sợ hãi và né tránh khi nghĩ, nói về cái chết, vốn là sự kiện sẽ xảy ra với tất cả mọi người, mọi loài. “Chết là hết, chết là tận cùng, là ngõ cụt” - nếu vậy thì cuộc sống này bế tắc quá vì tất cả chúng ta được sinh ra, trưởng thành, cố gắng làm việc, cố gắng tạo dựng sự nghiệp rồi cũng sẽ tan thành mây khói, không còn một chút ý nghĩa. Nhưng tôi đã thử dừng lại nỗi sợ hãi một chút, bình tâm suy xét xem chết là cái gì mà lại đáng sợ như vậy và bắt đầu tìm hiểu về nó qua bộ sách 2 cuốn “Bardo- Bí mật nghệ thuật sinh tử” và “ Bardo - Hành trình liễu sinh thoát tử”. Bộ sách này đối với tôi như  ánh sáng cuối đường hầm, vì hóa ra nếu chúng ta có sự hiểu biết đúng đắn về cuộc sống và cái chết thì sự hiểu biết này lại sự giải thoát và niềm an lạc rất lớn lao.
     Hãy nghĩ xem nếu bạn biết rằng cuối cùng thì bạn sẽ phải rời bỏ thế giới này, chỉ là không biết khi nào và ở đâu thì bạn sẽ làm gì đối với cuộc sống của mình ? Khi vượt qua trạng thái sợ hãi và chối bỏ ban đầu, bạn chấp nhận sự thật hiển nhiên về cái chết một cách bình an và đơn giản vì sự việc nó vốn là như thế, bạn sẽ đối xử ra sao với những người xung quanh bạn? Thời gian của bạn được sống với gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, đối tác chỉ là hữu hạn, liệu bạn có muốn sống trong sự bực bội, bất mãn, chỉ trích, hay trách móc ? Không, tôi tin rằng lúc đó bạn sẽ muốn sống trong sự trân quý cuộc sống, chia sẻ niềm vui, cống hiến tâm sức, thông cảm khó khăn và bao dung những lỗi lầm của người khác. Vậy là bạn sẽ xây dựng cuộc sống trên nền tảng của tình yêu thương, vô vàn những suy nghĩ, hành động tốt đẹp, tích cực thay cho những cảm xúc tiêu cực đã ngự trị bạn bấy lâu nay.
    Trên khía cạnh hạnh phúc tuyệt đối, những khúc mắc, mù mờ của tôi về sống-chết, về mối liên hệ giữa vật chất (thân thể) và tinh thần (cảm xúc, tư duy, tâm lý, tâm thức) được giải đáp rõ ràng, khoa học và trí tuệ mà không hề giáo điều tôn giáo. Và trên hết, đó là sự chỉ bày của con đường vượt thoát sinh- tử, con đường  có thật và có khả năng thực hiện. Còn điều gì siêu việt và vĩ đại hơn thế nữa trong kiếp sống con người ???
   Như vậy, quan điểm về cái chết hay sự biến dịch liên tục của cuộc sống phụ thuộc vào cách nhìn của bạn. Bi quan, sợ hãi, trốn tránh để rồi mãi mãi nhốt mình trong sự tăm tối hay bình an nhu thuận với sự thật hiển nhiên này và tìm hiểu về nó để rồi mở ra một chân trời tươi sáng mới về tình yêu thương và trí tuệ hiểu biết chân thực, cuối cùng chuyển hóa hoàn toàn bản thân cũng như cuộc sống mình.  Một lần nữa, cuộc sống của bạn do chính bạn lựa chọn.
Chị Bành Ngọc Huệ - Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh:
“Tôi thỉnh thoảng hay đi dạo nhà sách và tán gẫu với bạn bè. Chúng tôi vẫn thường í ới nhau qua Facebook rằng nếu như một ngày không có internet thì giống như tụi mình bị cách ly với thế giới này vậy. Chúng tôi nôm na thích “tạo sóng”, luôn muốn thêm gia vị cho cuộc sống mọi lúc mọi nơi để nhiều người comment. Và thật bất ngờ tôi đã dành trọn một buổi chiều đọc Tâm An Lạc của Ngài Gyalwa Dokhampa, trọn một buổi chiều tôi không lên mạng, không đối diện Facebook và cảm nhận trọn vẹn tâm an lạc của chính mình.
Tôi không biết thế nào là “nhập thất” và tự hỏi nếu suốt 4 tiếng tôi chỉ chuyên tâm đọc sách, tâm hoàn toàn tĩnh lặng, chỉ tự suy nghĩ về các vấn đề được Ngài Dokhampa giải thích thật đơn giản như về sự tỉnh thức, về bản ngã, về “tâm vị kỷ luôn gào thét đòi hỏi sự quan tâm chú ý” để nhận ra mình không phải là trung tâm vũ trụ, về “cách thức đơn giản nhìn vào khía cạnh tích cực và tri ân bất cứ điều gì tốt đẹp đến với mình”,… thì liệu có phải tôi đã có 4 tiếng hoàn toàn giá trị để học cách có được tâm an lạc cho bản thân từ những lời dạy quý báu của bậc Thầy?
Có lẽ điều đầu tiên tôi cần làm sau khi gấp lại cuốn “Tâm An lạc” là lời tri ân kính chuyển đến Ngài Dokhampa. Bởi vì đúng như Ngài đã đề cập trong phần dẫn nhập:”Nếu có thể giữ được tâm an lạc trong cuộc sống hiện đại đầy bận rộn, náo nhiệt, đua tranh thì đó mới là điều kỳ diệu. Điều này chứng tỏ rằng khi tâm an lạc, ngay cả khoảng không nhỏ hẹp nhất cũng sẽ trở nên rộng lớn vô biên. Một tâm trí cởi mở, khoáng đạt sẽ làm tan biến mọi chướng ngại trong cuộc sống thường ngày”.
* Thông tin Tủ sách SỐNG HẠNH PHÚC
- Các tác phẩm được tuyển chọn trong Tủ sách SỐNG HẠNH PHÚC là tinh túy giáo pháp nhưng không xa rời đời sống, mang hơi thở, nhịp sống con người và thời đại, là kho tri thức quý giá giúp hé mở, luận giải và đưa ra những giải pháp tích cực trước nhiều vấn đề khó khăn của đời sống, những “hỉ nộ ái ố” mà mỗi chúng ta vẫn đối diện trên hành trình kiếm tìm, tạo dựng hạnh phúc mỗi ngày.
 
Đọc sách mỗi người đều tìm thấy cho riêng mình điều ý nghĩa, giá trị từ lời khuyên giảng hay từ những phương pháp trị liệu thân tâm, giúp cải thiện cuộc sống vốn quá nhiều bận rộn, lo toan và đầy rẫy sự bám chấp, vọng tưởng, …
Khi đọc sách cũng là khoảng thời gian để bạn nghỉ ngơi, thư giãn, tạm tách khỏi nhịp sống hối hả để suy ngẫm, tìm hiểu kỹ động cơ sâu xa và những điều mình thực sự mong muốn để có được chân hạnh phúc. Quan trọng nhất, “trang sách thực sự là người bạn tri ân nhắc nhở mỗi người sống với trí tuệ tỉnh thức, biết trân trọng ý nghĩa cuộc đời, yêu thương mình và mọi người".
 
Để biết thêm thông tin về tủ sách Sống Hạnh Phúc, vui lòng truy cập trang web: www.songhanhphuc.net