KHOẢNG TRỜI CỦA “MỘT MÌNH”

Một mình, có thể sẽ hơi buồn, đừng quên an ủi bản thân: Ngày mai dù chuyện gì xảy ra cũng phải tiếp tục cố gắng.

Một mình, có thể sẽ cô đơn, đừng quên dỗ dành bản thân: Trong lòng ấm áp thì chút cô đơn cũng chẳng đáng gì.

Một mình, có khi thấy lẻ loi, đừng quên nhắc nhở bản thân: Mỗi người đều có con đường cần đi, không ai có thể đồng hành với ta suốt đời.

Một mình, có khi thấy yếu đuối, đừng quên cổ vũ bản thân: Chỉ cần dũng cảm hơn một chút, ta sẽ học được tính kiên cường.

Một mình, có khi thấy buồn bực, đừng quên khống chế tâm trạng, để không tổn thương đến những người quan trọng quanh mình.

Một mình, phải biết tự chăm sóc bản thân. Thế giới rộng lớn, người thương mình thật lòng không nhiều và không thể ở mãi bên cạnh. Nên hãy tập sống độc lập, vì mình và vì người lo lắng cho mình.

Con đường đang đi là do mình lựa chọn, nên dù khó khổ đến đâu cũng dặn lòng phải đi cho đến cùng. Cuộc đời không có chướng ngại nào là không thể vượt qua, mỗi công việc đều có niềm vui riêng, như mỗi người đều có những nỗi niềm riêng.

Chân mỏi có thể nghỉ, lòng đau thì lặng im, tổn thương khó chịu thì ngồi xuống an ủi lấy mình.

Khi gặp chuyện ấm ức, hãy ngước nhìn lên cao, trời đất bao la sẽ giúp ta dung chứa mọi muộn phiền.

Vì con đường phía trước của mỗi người đều rất dài, rất nhiều đoạn phải một mình bước đi. Bởi người sanh ra bạn sẽ già yếu, người yêu thương bạn rồi cũng sẽ rời xa, chỉ có bản thân bạn là phải kiên trì đến cuối.

Chúng ta đến thế giới này một mình, khi kết thúc cũng một mình rời đi. Người thân và bạn bè là những lữ khách của ta trong đời này, có người sẽ đi cùng một đoạn, có người thì lâu hơn chút, nhưng rồi cũng sẽ rời xa, và ta lại phải tiếp tục một mình.

Một mình, tự lựa chọn con đường, tự chống đỡ mưa gió, tự đối diện tất cả các vấn đề. Một người vững vàng thì dù mưa to gió lớn cũng không thể ngăn cản lối đi, cứ vươn mình bước tới, buồn vui hờn giận tự mình cảm nhận, ngọt bùi cay đắng tự mình kinh qua.

Một mình, quen rồi sẽ không thấy cô đơn nữa. Vì cuộc sống này không có gì đáng sợ, không có gì là không thể.

Hãy tin tưởng bản thân, bạn sẽ thành người mạnh mẽ!


(Suối Thông)
​​​​​​​