Phong thuỷ và nhân quả: Cái nào mạnh hơn?

Có một danh sư phong thủy, xem mộ trạch cho người ta vô cùng chuẩn xác, nhiều người sau khi được ông xem cho xong, về thay đổi lại mộ trạch đều đã trở nên giàu có. Tuy nhiên, con cái của vị phong thủy này lại không thể giàu có, cũng không có một người nào làm quan.
Một ngày kia, con trai của ông nói: “Cha ơi, cha là một bậc thầy phong thủy, nhưng tại sao nhà chúng ta lại không có lấy một người nào làm quan vậy? Cha không thể dùng phong thủy một chút, để cả nhà chúng ta cũng giàu sang, cũng ra làm quan được sao?”
Vị thầy phong thủy ngẫm nghĩ một lúc rồi nói:
“Được chứ, nhưng cần phải làm theo lời ta dặn. Giờ ngọ ngày mai là giờ tốt, ba anh em các con đi ra mộ của ông nội tế bái một chút, sau đó đem vật mà ta đã bọc sẵn chôn ở hướng Đông Nam – Tây Bắc. Chẳng đến mấy năm sau, nhà ta sẽ có người làm quan. Nhưng nhớ kỹ, sau khi chôn xuống, suốt đường về nhà không được nói bất cứ một lời không may nào”.
Thế là, giờ ngọ ngày hôm sau, ba anh em làm theo lời căn dặn của người cha đi ra mộ ông nội. Hoàn tất mọi việc, trên đường về nhà bỗng nhiên gặp một gã ăn xin đi đến nói: “Xin hãy rủ lòng thương cho tôi chút thức ăn hay một chút tiền lẻ với!”.

Ảnh minh họa.

Người anh cả giơ một chân đá ngang vào gã ăn xin, và nói rằng: “Xúi quẩy quá! Không ngờ lại gặp phải một kẻ ăn xin”.
Sau khi trở về nhà, người cha hỏi: “Trên đường đã gặp những ai? Các con không nói lời xui xẻo nào chứ?”.
Ba anh em đành phải thừa nhận sự thật đã chửi rủa, và còn đánh một gã ăn xin. Người cha nghe xong thở dài nói:
“Các con thật không có phúc làm quan, bản thân ta tuy tinh thông thuật số phong thủy, nhưng cũng không thể làm trái nghiệp lực được. ”

Thực ra từ đầu ông thầy phong thủy đã biết được không thể dùng phong thủy mà cưỡng ép mong cầu phước báo được, vì nếu được thì ông đã tự mình làm từ lâu rồi, đâu cần các con hỏi rồi mới làm. Xong vì muốn các con tự thân trải nghiệm điều này, nên mới chỉ cho chúng làm như thế, để chúng thấm thía hơn.

The Dharma Wheel (Dharmachakra) Symbol of Buddhism

(Theo phatgiao.org.vn)