Thư cho ngày vấp ngã

Lúc rơi xuống hố sâu cuộc đời, khi lâm vào tình huống khó khăn, đừng buồn rầu, cũng đừng nản chí. Hãy nghĩ đến một người luôn có sức mạnh tiềm ẩn – là chính mình!

Trên đời, không có con đường nào là bằng phẳng, mà luôn thấp thoáng đâu đó những khúc quanh, bạn nhất định phải băng qua nó và tiến thẳng về phía trước. Một chút quanh co đó không phải để khuất phục mà là cơ hội giúp bạn luyện tính kiên cường.

Dù đêm qua có bao nhiêu tiếng khóc không lời, thì khi mặt trời thức giấc, thành phố cũng vẫn người xe rộn rã. Vì thế hãy tin tưởng khó khăn nào rồi cũng sẽ qua đi, ngày mai nào cũng sẽ là một ngày mới, chắc chắn!

Giữ cho mình một lý do để cười

Mỗi người đều có những ưu điểm khác nhau, không cần chứng minh với bất kì ai. Chỉ cần mình nỗ lực phát huy, mọi người sẽ cảm nhận được.

Một phút giận hờn sẽ khiến mình mất đi 60 giây vui vẻ trong đời, nên chúng ta hãy học cách tùy thuận, xem mọi việc nhẹ nhàng một chút.

Bất luận thế nào, chỉ cần bản thân lựa chọn thì sẽ không có chuyện đúng – sai, hay hối hận. Vì mọi quyết định đều có lý do riêng, đôi khi chỉ cần mình hiểu là đủ. Như trong tình cảm, người thật lòng yêu thương, tuyệt đối sẽ không rời xa bạn. Dù có trăm ngàn lý do để từ bỏ, cuối cùng họ cũng sẽ tìm được một duyên cớ để tiếp tục kiên trì. Yêu thương, không phải vì tìm thấy sự hoàn mỹ, mà biết cách bao dung lấy những cái chưa vẹn toàn.

Đừng để nước mắt mình rơi một cách dễ dàng. Vì khi cười, thế giới sẽ cùng cười với bạn; nhưng lúc khóc, bạn chỉ có thể khóc một mình.

Hãy làm một người điềm tĩnh, nở nụ cười trên môi, có niềm tin trong lòng, thì cuộc sống sẽ luôn luôn tươi đẹp.


(Sư cô Suối Thông)