TÔI HẠNH PHÚC, CÒN BẠN THÌ SAO?

Mỗi sớm mai, bạn hãy dành vài phút để nghĩ về những điều tốt đẹp đang hiện hữu trong cuộc sống của mình, nhớ về những người thân yêu, nhớ rằng mình đang có một mái nhà che mưa nắng, bạn có thể thưởng thức chén trà thơm khi thức giấc.
 
Chúng ta thấy mình thật may mắn khi không bị đói khát, mắc bệnh nan y, mù lòa hay lang thang cơ nhỡ. Những ý nghĩ này giúp ta dễ dàng cảm nhận hạnh phúc đồng thời khơi dậy sự tỉnh thức trong tâm. Khi biết trân trọng tri ân, chúng ta sẽ bớt thờ ơ với hạnh phúc sẵn có của mình.
 
Bản thân việc bạn có một đôi mắt sáng, thân thể lành lặn, khỏe mạnh đã là một điều kỳ diệu của cuộc sống. Chúng ta thường coi đó là điều đương nhiên và ít khi trân trọng.
 
Thi sỹ Saadi Shirazi từng nói: “Tôi đã khóc vì không có giày để đi cho đến khi tôi gặp một người không còn đôi chân.” 



 Hài lòng và tri ân cuộc sống không có nghĩa là tự mãn hay an phận yếu thế. Nếu biết nuôi dưỡng niềm tri ân cuộc sống, bạn sẽ có thể thực sự hân hưởng giây phút màu nhiệm của hiện tại thay vì hoài niệm quá khứ hoặc kiệm dè hạnh phúc cho tương lai.
 
Mỗi người cần có ước mơ, hoài bão và nỗ lực phấn đấu, song đừng vì thế mà bỏ qua những điều tốt đẹp sẵn có ngay trong phút giây này.
 
Hơn nữa, biết ơn cuộc đời để chúng ta có thể ban trải tình yêu thương đến những người kém may mắn hơn mình.
 
 Dưới đây là một vài điều may mắn mà tôi thường suy ngẫm để cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày. Còn bạn thì sao? Tôi tin rằng bạn cũng hạnh phúc như tôi.



1. Tôi may mắn được sinh ra làm người trên cõi đời này với một hình hài lành lặn. 

2. Tôi may mắn vì có một mái nhà đi về sau mỗi ngày làm việc, may mắn vì không phải gánh chịu những bất hạnh như bệnh tật, hắt hủi, vô gia cư. 

3. Tôi may mắn vì có một bộ não để suy nghĩ, đôi bàn tay để làm việc và một trái tim biết cảm nhận tình yêu thương. 

4. Tôi may mắn vì có gia đình, bạn bè, những người luôn ở bên cạnh tôi những lúc khó khăn nhất. Tôi biết ơn vì sự hiện diện ý nghĩa của họ trong cuộc đời mình.

5. Tôi may mắn có thầy cô, những người đi trước chỉ bảo, giúp đỡ tôi trên đường đời. 

6. Một bậc Thầy từng nói: ‘Đôi khi không đạt được thứ mình khát khao lại là điều may mắn nhất trong cuộc sống.’ Tôi tri ân cả những bất như ý, thất bại của mình bởi nó giúp tôi hiểu giá trị của thành công, trưởng thành hơn và biết quý trọng những gì mình đang có . 

7. Tôi may mắn vì được sống trong hòa bình, không phải chịu cảnh thiên tai thảm khốc. 

8. Tôi may mắn luôn có niềm tin vào cuộc sống. Với tôi, khi một cánh cửa đóng lại thì luôn có cánh cửa khác sẽ mở ra. 
 


‘Khi nhận ra rằng bạn chẳng thiếu thứ gì, cả thế giới sẽ thuộc về bạn’ – Lão Tử

(Theo daibaothapmandala.com)