Trong cơ thể, “3 nơi” càng sạch tuổi thọ càng cao

Trong cơ thể có “3 nơi” càng sạch thì tuổi thọ sẽ càng cao.

1. Mạch máu sạch

 

Có câu “Nhân dữ động mạch đồng thọ” (Con người và động mạch có cùng tuổi thọ). Mạch máu không sạch sẽ đẩy nhanh tốc độ “lão hóa” của cơ thể, khiến các hệ thống và cơ quan nội tạng trong toàn bộ cơ thể suy yếu. Tuổi càng cao, sự tích tụ các chất thải dư thừa trong mạch máu càng nhiều, dễ gây tắc nghẽn mạch máu, dẫn đến các bệnh tim mạch, thậm chí còn gây đột tử. Vì vậy cần lưu ý giữ cho mạch máu được sạch sẽ.

(Ảnh: Shutterstock)

Biện pháp: Ăn từ 5 loại rau củ trở lên

Ăn các loại rau củ tươi rất có lợi cho sức khỏe mạch máu. Mỗi ngày nên ăn ít nhất 5 loại rau củ trở lên sẽ hỗ trợ bảo vệ mạch máu rất tốt.

Các loại rau củ có màu sắc khác nhau chứa nhiều thành phần dinh dưỡng với hàm lượng khác nhau, ăn nhiều loại rau củ quả sẽ hấp thụ được dinh dưỡng toàn diện hơn. Rau củ quả có chứa vitamin C, anthocyanin, chất xơ v.v… mà cơ thể không tổng hợp được, những chất này có lợi cho quá trình chống oxy hóa, đào thải chất dư thừa, duy trì độ đàn hồi của mạch máu.

 2. Phổi sạch

Phổi chủ khí toàn thân, có chức năng hô hấp, lượng khí hít vào cơ thể tốt hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phổi. Không khí ô nhiễm, khói dầu từ nhà bếp, bụi từ khu xây dựng, cũng như hút thuốc chủ động và bị động… đều sẽ gây hại cho phổi, khiến bổi bị bẩn, ảnh hưởng đến chức năng phổi, dẫn đến nhiều căn bệnh gây hại cho sức khỏe.

(Ảnh: Shutterstock)
 

Biện pháp: Ăn nhiều thực phẩm có màu trắng

Ăn nhiều thực phẩm có màu trắng giúp nhuận phổi, bổ dưỡng cho phổi, bảo vệ sức khỏe phổi.

  1. Mã thầy (củ năng): làm sạch phổi, tiêu đờm, hỗ trợ giải độc phổi, có ích cho sức khỏe phổi.
  2. Nấm tuyết (ngân nhĩ): điều hòa khí huyết, bổ âm, bổ phổi dưỡng vị, trợ khí, tăng sức đề kháng.
  3. Bách hợp (huệ tây): nhuận phổi trị ho, tăng cường khả năng miễn dịch.
  4. Lê vàng: nhuận phổi sinh luật, trị ho tiêu đờm.
  5. Củ sen: thanh nhiệt hạ hỏa, nhuận phổi trị ho, cải thiện nhiệt phổi.
(Ảnh: Shutterstock)


3. Đường ruột sạch
 

Có câu “muốn sống lâu trước tiên phải chăm sóc đường ruột”, đường ruột sạch giúp kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên chúng ta ăn ngũ cốc hoa màu cũng như rượu chè ăn uống quá độ dễ khiến ruột tích tụ chất độc và bị “bẩn”.

Khi tuổi càng cao thì chức năng tiêu hóa càng suy yếu, các vi khuẩn có lợi trong đường ruột giảm đi cũng sẽ khiến đường ruột không sạch. Các chuyên gia cho biết 90% những căn bệnh mà con người mắc phải đều có liên quan đến đường ruột.

(Ảnh: Shutterstock)

Biện pháp:

– Ăn cải bó xôi (rau chân vịt, rau bina)

Cải bó xôi được mệnh danh là “người dọn dẹp” giúp làm sạch độc tố trong dạ dày và ruột, cải thiện chứng táo bón, giúp sắc mặt rạng rỡ hơn.

– Uống nước đun sôi

Nước là một trong những yếu tố quan trọng giúp thanh lọc đường ruột. Uống nhiều nước có thể làm giảm sự hình thành khí thải có hại trong ruột đồng thời bài tiết chúng ta khỏi cơ thể, giúp đường ruột khỏe mạnh hơn, nước ấm 35℃~40℃ là sự lựa chọn tốt nhất. Hãy chủ động uống nước để bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể, giữ cho đường ruột được sạch sẽ, ngăn ngừa nguy cơ ung thư đại trực tràng.

(Ảnh: Shutterstock)
 

– Vỗ tĩnh mạch ở eo

Cả hai bên eo là nơi các tĩnh mạch đi qua. Nắm tay rồi vỗ nhẹ vào hai bên eo khoảng 300 lần mỗi ngày. Thường xuyên vỗ các tĩnh mạch ở hai bên eo sẽ giúp nâng cao khả năng thải độc, cải thiện táo bón.