Tủ sách Sống Hạnh Phúc thu hút bạn đọc trẻ

Hội sách TP HCM là lễ hội đặc biệt vừa mang đặc trưng văn hóa vừa là ngày hội của ngành xuất bản và người yêu sách.
Sự kiện sách lớn nhất TP HCM thu hút dòng người chen chân tìm đến các ấn phẩm của hơn 710 gian hàng thuộc hàng trăm đơn vị xuất bản - phát hành trong, ngoài nước.



Hội sách TP HCM lần thứ 9 mang chủ đề "Sách - Văn hóa - Hội nhập và phát triển". Sự kiện lần này mang đến một không gian văn hóa đọc với hơn 300.000 tên sách, hơn 30 triệu bản sách đầy đủ các thể loại. 200 đơn vị nhà xuất bản trong nước và ngước ngoài, các công ty văn hóa, truyền thông đã tụ hội về công viên Lê Văn Tám, quận 1.





Công ty sách Drukpa mang đến những ấn phẩm đặc biệt bàn về giá trị nghệ thuật sống được trưng bày trong không gian mang đậm tinh hoa văn hóa Phật giáo Kim Cương thừa, là nét đặc sắc riêng có tại hội sách. Ngay trong những ngày đầu, gian  sách Drukpa đã thu hút nhiều bạn đọc, nhất là các bạn trẻ ghé thăm và tìm chọn mua những đầu sách yêu thích. Tại đây hơn 200 khách hàng đã may mắn được tặng tập sách “Hóa giải stress” cùng những chiếc túi thủ công nhập khẩu từ Nepal.

 
Khách hàng đầu tiên được tặng quà

Tâm đắc với một trong những ấn phẩm sách chọn mua tại gian hàng Drukpa, bạn Hạnh Dung (Quận Phú Nhuận) chia sẻ: “Tôi đi vòng vòng và dừng chân ở gian sách này trước tiên vì hiếu kỳ với văn hóa Himalaya. Và khi đọc được 2 trang “Tâm An Lạc” của Ngài Gyalwa Dokhampa, tôi quyết định sẽ mua cho mình và Mẹ cùng đọc. Lý do ư? Bạn hãy nghe tôi đọc nhé:” Thật tuyệt vời nếu hôm nay mọi việc diễn ra tốt đẹp. Song nếu không được như vậy cũng chẳng hề gì. Chỉ cần rộng lòng đón nhận mọi bất ngờ, tự tại trước thăng trầm của đời sống, chúng ta sẽ cảm thấy cuộc sống đỡ vất vả hơn”. Tôi tin sẽ còn rất nhiều lời khuyên quý báu để tôi có thể cảm nhận trọn vẹn tâm an lạc của chính mình qua từng trang sách”.





Hòa vào dòng người tấp nập, bạn Kim Anh (Quận Bình Thạnh) cho biết, năm nào hội sách tổ chức cũng đều cùng bạn bè đi mua sách. “Chúng tôi lang thang khắp các gian sách được trang trí đẹp, tìm được sách hay quả là thời gian thư giãn lý tưởng. Tôi đặc biệt ấn tượng với tủ sách Sống Hạnh phúc cũng như phong cách mỹ thuật của gian hàng Drukpa".



Chứng kiến hàng nghìn người đến tham quan và mua sách ngay trong ngày khai mạc, ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: "Hội sách TP HCM 2016 là sự kiện có ý nghĩa to lớn, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng TP HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại và nghĩa tình".



MAI AN