YDA VIỆT NAM TU BỔ TRƯỜNG HỌC, LẮP ĐẶT GIẾNG KHOAN GIÚP DÂN NGHÈO CÀ MAU

(12/8/2016) Với tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng và kéo dài gần 1 tháng, “Góp sức giúp Cà Mau” và “Tiếp sức mùa khai trường” là hoạt động thiện hạnh do CLB Tuổi trẻ Thăng Long (YDA Việt Nam) thực hiện, nhằm chia sẻ khó khăn với người dân tại các huyện U Minh, Trần Văn Thới (tỉnh Cà Mau) và hỗ trợ học sinh nghèo có thêm niềm vui đến trường năm học mới. 
 
Chương trình tập trung vào công tác sửa chữa, sơn mới phòng học, thư viện, khu vệ sinh đã xuống cấp tại trường Tiểu học Trịnh Minh Hưởng. Với kinh phí 80 triệu đồng, hành động ý nghĩa này có sự góp sức của Đoàn thanh niên Cty Phú Mỹ Hưng, Cty Molution, B.F.T, Mỹ Á, Sơn Nippon.

Bên cạnh đó, YDA Việt Nam đã trích một phần kinh phí để thiết lập mới 01 thư viện và trang bị tủ sách, bàn ghế cùng nhiều đầu sách thiếu nhi, sách giáo khoa; tặng xe đạp, sách bút cho học sinh nghèo trường Trịnh Minh Hưởng và trường THCS Nguyễn Văn Tố; nâng cấp hệ thống cấp và lọc nước hiện tại của trường.
Năm 2015 và nửa đầu năm 2016, tại Cà Mau nắng hạn kéo dài nguồn nước cạn kiệt, nước mặn xâm nhập sâu vào nội đồng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất của người dân. Chia sẻ với khó khăn này, YDA Việt Nam tổ chức quyên góp, tiến hành khoan và lắp đặt mới 25 giếng bơm tay tại xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, dự kiến sẽ bàn giao cho bà con trước ngày 20/8/2016.
 
Những giếng nước dân sinh, phòng học, thư viện cùng nhiều suất quà được trao tặng trước thềm năm học mới 2016 - 2017 mang đến niềm vui không chỉ riêng học sinh và người dân các huyện U Minh, Trần Văn Thới mà còn là nghĩa cử "yêu thương trong hành động" thu hút được sự hưởng ứng của nhiều bạn trẻ, tình nguyện viên thành phố.

Dưới đây là một số chia sẻ cảm nhận về hoạt động ý nghĩa này.
 
Anh Nguyễn Hữu Thuận, đại diện Đoàn thanh niên Phú Mỹ Hưng:
“Tôi nhận thấy Chương trình Tiếp sức mùa khai trường đối với trẻ em Cà Mau của CLB Tuổi trẻ Thăng Long phát động rất ý nghĩa. Một sự chia sẻ với những khó khăn của trẻ em vùng địa đầu Tổ quốc. Có thể dùng từ “trông ngóng” đối với các bạn trẻ của Phú Mỹ Hưng cùng có mặt hôm nay tại trường. Chúng tôi đã cùng tự nhủ phải cố gắng hết khả năng, làm cật lực để ngôi trường kịp có áo khoác mới chuẩn bị chào đón các em mùa tựu trường năm học mới”.
 
Anh Nguyễn Ngọc Phát – tình nguyện viên YDA:
“Vừa nghe YDA Việt Nam sẽ có chương trình giúp trẻ Cà Mau, tôi lập tức đăng ký và xin được tham gia từ khâu chuẩn bị. Cảm giác náo nức không phải vì được đi đến vùng Đất Mũi mà là cảm giác vì có thể góp phần đem lại niềm vui cho các em của một trường xa xôi, đầy thiếu thốn. Tôi mường tượng đến hình ảnh các em sẽ vui đến mức nào khi năm nay sẽ chính thức có được một thư viện để có thể đọc sách, đọc truyện. Đôi khi có những việc làm đối với chúng ta thực nhỏ nhưng lại là niềm vui thực lớn với bao người”.

Theo ydavietnam.org