Câu chuyện con thằn lằn

Câu chuyện có thật ở Nhật Bản. Một người đàn ông muốn sửa ngôi nhà đã xây 10 năm của mình. Mà ở Nhật người ta thường xây tường rỗng. Khi đập tường ra người đàn ông rất ngạc nhiên khi thấy một cây đinh đã đóng trúng chân 1 con Thạch Sùng khiến cho nó không đi lại được.
 
Người đàn ông kiểm tra thì thấy chiếc đinh được ông đóng cách đó 10 năm. Ông không hiểu tại sao trong 10 năm đó con Thạch Sùng không đi đâu cả mà vẫn sống, nó làm cách nào để kiếm thức ăn. Ông ta quyết đinh núp vào 1 chỗ để xem con Thạch Sùng sẽ làm như thế nào. 1 lúc lâu sau ông thấy 1 con Thạch Sùng khác đang dùng miệng để đem thức ăn cho con đang bị đóng đinh.
 
Thật quá bất ngờ người đàn ông tự hỏi không biết con Thạch sùng kia là người yêu hay gia đình của con kia. Nhưng chỉ biết rằng con Thạch Sùng đã kiên trì suốt 10 năm trời. Một loài vật bé nhỏ như thế, một loài vật có bộ óc chưa phát triển nhưng đã biết yêu thương như thế. Vậy mà có những sinh vật có bộ óc siêu việt liệu có làm được không.
 
Con người ngày càng tiến bộ , phát triển, thông tin con người ngày càng nhận được nhanh hơn cho dù ở bất kỳ đâu trên thế giới này, Nhưng sự yêu thương giữa con người với con người có gần lại nhau không. Ngày nay vẫn có những bi kịch do chính con người tạo nên.
 
Hãy yêu thương thật nhiều chúng ta không thể thua kém loài vật bé nhỏ đó phải không các bạn?  
 
Nguồn: anninhthudo.vn