Pháp Vương hướng giới trẻ sống hiểu biết

Người đứng đầu Truyền thừa Drukpa mong muốn người trẻ làm việc gì cũng phải dựa trên trí tuệ và sự hiểu biết để sử dụng năng lượng đúng cách nhất.

Sáng 24/9 tại Hà Nội, Pháp Vương Gyalwang Drukpa gặp mặt hơn 500 thanh niên Hà Nội và bảo chứng cho lễ ra mắt của CLB Tuổi trẻ Thăng Long - YDA Việt Nam. YDA (Young Drukpa Association) Việt Nam ra đời và hoạt động được gợi cảm hứng từ các hoạt động bảo vệ môi trường, giáo dục, thiện nguyện của chính Đức Pháp Vương.

Vui mừng khi thấy nhiều bạn trẻ đang đi đúng hướng, Pháp Vương hy vọng YDA Việt Nam sẽ góp phần giúp người trẻ sử dụng năng lượng dồi dào làm việc tốt, làm cho môi trường xung quanh tốt đẹp hơn.

IMG-0021-5074-1443084347.jpg

Đức Pháp Vương cùng với các thành viên YDA Việt Nam tươi cười nói to hai tiếng "Viet Nam". Ảnh: T.H.

Người đứng đầu Truyền thừa Drukpa cho rằng, hành động là việc tốt nhưng phải được thể hiện trên nền tảng của trí tuệ và sự hiểu biết. Trí tuệ ở đây bao gồm tri thức và cả những trải nghiệm thực tế. "Trí tuệ theo quan kiến của Đức Phật cũng như của tôi là lòng tri ân cuộc sống, không chỉ riêng mình mà còn với mọi loài. Dù là Phật tử hay người bình thường, người theo tôn giáo nào cũng cần có sự hiểu biết thực tế. Khi đó, chúng ta sẽ tự biết hành động đúng đắn và làm một cách tự nhiên", ngài nói.

Đoàn Ngọc (ĐH Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội) thấy mình may mắn khi nghe được những lời dạy trên và biết mình đang đi đúng hướng. Cô sinh viên nhỏ nhắn, đeo kính cận thường xuyên tìm hiểu những kiến thức về biển đảo, đặc biệt là Trường Sa. Cô đã sáng tác 150 bài thơ về Trường Sa để động viên những người lính đảo. "Hôm nay nghe Pháp Vương truyền cảm hứng, em biết rằng bản thân mình còn phải làm nhiều việc hơn, nhất là những việc liên quan đến bảo vệ môi trường sống", Ngọc nói.

Anh Đặng Tùng Lâm (Ban điều hành CLB Tuổi trẻ Thăng Long) chia sẻ, thành viên YDA Việt Nam gồm các sinh viên, thanh niên Phật tử. Họ mong được đóng góp sức trẻ cho sự phát triển tích cực và bền vững của cộng đồng. Trước khi chính thức ra mắt, nhóm có thời gian hoạt động 6 tháng với nhiều hành động thiết thực để bảo vệ môi trường, giáo dục, hỗ trợ y tế thông qua các chương trình Ngày chủ nhật xanh đi nhặt rác, làm sạch nơi sống; Sống giản đơn với những sáng kiến tiết kiệm điện, dùng năng lượng sạch thay đổi hành xử và nêu gương trong cộng đồng.

Theo VnExpress.net