Thư gửi một nửa thế giới

Nếu đã là phụ nữ, bắt buộc bạn phải trưởng thành. Hãy sống tự tin với, tâm hồn lương thiện, dòng máu khí phách và lối sống kiên cường. Bạn có thể làm mặt trời cho chính mìnhlàm chủ cuộc sống của mình, không cần vay mượn ánh sáng và sự ấm áp của bất kỳ ai.

Sinh ra là phái nữ, dù chân yếu tay mềm, bạn cũng nên có lòng quả cảm, đừng bao giờ quỵ lụy cầu xin, cũng đừng mong chờ người khác phải che chở cho mình. Nhất định phải có nguyên tắc sống riêng, để không phải nhìn sắc mặt người khác trong các hành xử hằng ngày.

Đừng bao giờ xem ái tình là toàn bộ cuộc đời mình. Những lời ngọt ngào đường mật nghe vui tai nhưng đừng bao giờ cho đó là thật. Bờ vai người đàn ông để dựa một chút không sao, nhưng đừng biến mình thành kiếp tầm gửi. Phải biết tự thương yêu và trân trọng bản thân, đó mới là chổ nương tựa chắc chắn.

Dù phụ nữ hay nam giới, muốn có tài sản vững chắc hãy chăm chỉ lao động, khi gặp trở ngại trước tiên cần tìm cách giải quyết, đừng dễ khóc lóc than vãn khiến người thân lo lắng. Nỗ lực làm việc để tạo dựng chỗ đứng của riêng mình.

Không cần đi lấy lòng người không thích hay không quan tâm đến mình. Tình cảm gượng ép không lâu bền, níu kéo dây dưa chỉ thêm mỏi mệt. Không có người yêu thì có sao? Mình biết thương mình là được. Không người quan tâm có hề gì? Tự mình chăm sóc có khi còn tốt hơn!

Đừng gây tổn thương cho người tốt với ta, cũng đừng bao giờ phụ lòng người tin tưởng mình. Nên biết tấm lòng chân thật rất khó tìm, tình cảm chân thành luôn quý giá. Được người đối xử tốt là phúc phần, nhất định phải trân trọng.

Bất luận lúc nào cũng đừng quên làm mới bản thân, để mình mỗi ngày một tốt đẹp hơn. Không ngừng nỗ lực để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Không chờ đợi, không phô trương, cũng không bi luỵ, dù ngoại hình không đẹp cũng nhất định phải có lối sống đẹp.

Bạn có thể mặc bộ cánh hàng hiệu, nhưng vẫn không chê chiếc áo giản dị ít tiền. Như con chim nhỏ có thể nép vào lòng người thương, nhưng vẫn biết tự lực cánh sinh khi cần.

Khi đã là một phụ nữ có gia đình, gặp người chồng không được ưu tú, bạn bắt buộc phải trưởng thành, vì chẳng còn nơi khác để nương tựa. May mắn có người chồng giỏi giang, bạn lại càng phải trưởng thành. Nếu không, sẽ không theo kịp bước chân người bạn đời, trước sau gì cũng bị bỏ lại phía sau.

Tóm lại, nếu đã là phụ nữ, bắt buộc bạn phải trưởng thành. Hãy sống tự tin, với tâm hồn lương thiện, dòng máu khí phách và lối sống kiên cường. Bạn có thể làm mặt trời cho chính mìnhlàm chủ cuộc sống bản thân, không cần vay mượn ánh sáng và sự ấm áp của bất kỳ ai. Được vậy, mới không uổng một kiếp làm người.


(Theo phatgiao.org.vn)
(Theo Daibaothapmandalataythien.org)