Tôi Ngu Xuẩn

Một học sinh trong lúc đùa giỡn đã dán tờ giấy có viết mấy chữ: ”Tôi ngu xuẩn“ lên lưng bạn học ngồi phía trước, rồi nói với những bạn khác đừng cho nó biết.Và vì vậy bạn bè bắt đầu cười cợt.

Đến chiều khi giờ toán bắt đầu, cô giáo cho một bài toán khó trên bảng. Không một ai có thể trả lời, ngoại trừ cậu bé bị dán tờ giấy sau lưng. Cậu bé bước lên bảng trong tiếng cười nhạo của bạn bè, và cậu đã giải được bài toán. Cô giáo bảo cả lớp hãy vỗ tay khen ngợi, và lột bỏ tờ giấy sau lưng cậu.

Cô giáo nói với cậu: “Hình như em không biết có tờ giấy mà bạn bè đã dán sau lưng mình?“.
 
Sau đó cô giáo nhìn cả lớp rồi nói:

- "Trước khi cô phạt các em cô muốn nói hai điều này:

Thứ nhất: Suốt cuộc đời của các em, người ta sẽ chụp mũ các em với những lời lẽ xấu xa tệ hại để ngăn cản sự thành công của các em. Nếu người bạn bị chọc là ngu xuẩn đó, biết bạn bè dán tờ giấy sau lưng mình, thì chắc cậu ấy sẽ không đủ can đảm để bước lên bảng giải bài toán. Vì vậy tất cả những gì các em muốn làm trong đời, hãy bỏ qua hết những lời dèm pha nói xấu của người khác. Hãy tự tin và nắm bắt mọi cơ hội mà các em đã học hỏi được, để trưởng thành và hoàn thiện bản thân.

Thứ hai: Một điều rất rõ ràng là cậu ấy thiếu một người bạn trong lớp thật sự gọi là trung thành, đủ dũng khí để nói cho cậu ấy biết là sau lưng cậu có tờ giấy kia. Dù cho các em có bao nhiêu bạn cũng không quan trọng, điều quan trọng là những người bạn chân thành và dám đứng lên bảo vệ các em. Một người bạn trung thành đáng quý hơn cả trăm người bạn hời hợt giả tạo!"
 
Sưu tầm