YDA VIỆT NAM TẶNG XE ĐẠP, SÁCH VỞ CHO HỌC SINH NGHÈO CÀ MAU

Sáng 4/9, Tuổi trẻ Thăng long (YDA) Việt Nam tiến hành trao tặng xe đạp, sách giáo khoa, bút, tập vở cho học sinh nghèo trường Tiểu học Trịnh Minh Hưởng huyện U Minh (tỉnh Cà Mau). Cũng trong dịp này, YDA đã  bàn giao và lắp đặt mới 25 giếng bơm tay cho bà con tại xã Nguyễn Phích, huyện U Minh.
 

“Tiếp sức mùa khai trường” là hoạt động thiện hạnh do YDA Việt Nam thực hiện từ tháng 8 đến 9/2016, nhằm hỗ trợ học sinh nghèo tại trường Tiểu học Trịnh Minh Hưởng huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) có thêm động lực và niềm vui đến trường. Chương trình tập trung vào công tác sửa chữa, sơn mới phòng học, khu vệ sinh đã xuống cấp, xây dựng thư viện, lắp đặt giếng nước bơm tay với tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng. Hoạt động ý nghĩa này có sự góp sức của Đoàn thanh niên Cty Phú Mỹ Hưng, Cty Molution, Sơn Nippon.
 

Những giếng nước dân sinh, phòng học, thư viện cùng nhiều suất quà được trao tặng trước thềm năm học mới 2016 - 2017 mang đến niềm vui không chỉ riêng học sinh và người dân các huyện U Minh, Trần Văn Thới mà còn góp phần xây dựng phát triển sự nghiệp giáo dục địa phương.
 

Chương trình “Tiếp sức mùa khai trường” nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động thiện hạnh của Tuổi trẻ Thăng Long (YDA) Việt Nam, với sự hỗ trợ của Công ty TNHH Văn hóa Truyền thông Drukpa Việt Nam nhằm phát huy hào khí tuổi trẻ con Rồng cháu Tiên, đóng góp sức trẻ cho sự phát triển tích cực và bền vững của cộng đồng qua các hành động thiết thực như bảo vệ môi trường, giáo dục đào tạo, cứu trợ, thiện nguyện. Đây là chương trình được khởi xướng bởi YDA Quốc tế - một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận có trụ sở tại Ladakh (Ấn Độ) dưới sự định hướng của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, bậc lãnh đạo tinh thần của Truyền thừa Drukpa và nhà hoạt động thiện hạnh nổi tiếng trên thế giới.
 


Ông Lâm Bửu Lâm - Hiệu trưởng trường TH Trịnh Minh Hưởng:

“Nhà trường cảm ơn sâu sắc trước tấm lòng của YDA Việt Nam cùng các đơn vị thiện nguyện. Đối với các em học sinh và bà con đây là sự hỗ trợ đúng thời điểm và thiết thực nhất giúp địa phương san sẻ bớt nỗi khó khăn trong sinh hoạt, học tập.”
 


Anh Nguyễn Hữu Thuận, đại diện Đoàn thanh niên Phú Mỹ Hưng:

“Tôi nhận thấy Chương trình Tiếp sức mùa khai trường đối với trẻ em Cà Mau của Tuổi trẻ Thăng Long phát động rất ý nghĩa. Một sự chia sẻ với những khó khăn của trẻ em vùng địa đầu Tổ quốc. Có thể dùng từ “trông ngóng” đối với các bạn trẻ của Phú Mỹ Hưng cùng có mặt hôm nay tại trường. Chúng tôi đã cùng tự nhủ phải cố gắng hết khả năng, làm cật lực để ngôi trường kịp khoác áo mới chuẩn bị chào đón các em mùa tựu trường năm học mới”.

 

Anh Việt Châu - tình nguyện viên YDA:

“Đem lại niềm vui đến trường cho các em học sinh là một niềm hạnh phúc khó tả bằng lời và chỉ những ai trực tiếp tham gia mới có thể cảm nhận hết được. Chúng tôi hy vọng có thể nhân rộng niềm vui này trong tương lai không xa.”


(Xem thêm tin về hoạt động thiện hạnh của YDA tại Cà Mau)