13 bức tranh biếm họa đáng suy ngẫm phản ánh mặt tối của xã hội hiện đại

Nhiều vấn đề nhức nhối của xã hội hiện đại được lột tả sống động trong những hình ảnh dưới đây. Bộ tranh chứa đựng nhiều thông điệp xót xa và phản ánh mặt tối cuộc sống thời công nghệ được thực hiện bởi hai họa sĩ tài hoa đến từ nước Anh - Steve Cutts và John Holcroft. Mời các bạn cùng thưởng thức và suy ngẫm.

1. Con người trở thành nạn nhân của Điện thoại thông minh

Bạn có đang bị ‘con quỷ’ Smartphone tấn công?

2. Cư dân mạng thời nay giống như những con quỷ đói

Bức tranh của Steve Cutts mô tả một người đang hoảng sợ bám chặt vào gờ của dòng ‘bình luận’. Phia dưới là những con quỷ đói lúc nhúc đòi ăn tươi nuốt sống. Dân cư mạng sẵn sàng “thịt” bất cứ ai không đúng ý họ. Vũ khí của họ là những lời bình luận cay độc, gây tổn thương, nhiều khi còn đáng sợ hơn dao kéo.

3. Cạm bẫy đồng tiền

Trong thời đại chủ nghĩa tiêu dùng lên ngôi, con người chạy theo đồng tiền một cách mù quáng bởi họ tin rằng chỉ có tiền mới mang lại hạnh phúc đích thực để rồi phải trả giá đắt. Hãy tỉnh táo trước cạm bẫy đồng tiền.

4. Cái Tôi thích được vỗ béo bởi những cái like

Con người thèm khát được cho “ăn” like thật no, để cảm thấy vui vẻ sung sướng. Vấn đề là khi không được ‘ăn’, chúng ta lại buồn bã thất vọng.

5. Chúng ta là thú cưng của mạng xã hội, trở thành nô lệ của Công nghệ


Bạn thích chơi thú cưng ư? Hãy cẩn thận bởi bạn cũng có thể đang là thú cưng của ai đó.

6. Khi cuộc sống của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào mạng xã hội



7. Những bóng ma thời hiện đại

Ai cũng cắm mặt vào màn hình, sống trong thế giới ảo và quên đi cuộc sống thực sự hiện hữu quanh ta.

8. Những cuộc tấn công vũ bão của truyền thông quảng cáo đánh vào tâm trí con người

Con người bị truyền thông, marketing, quảng cáo thao túng và điều khiển. Trong cuộc chiến thương hiệu dành chỗ đứng trong tâm trí khách hàng, các doanh nghiệp sử dụng các chiêu trò để ‘đục khoét’, khắc tên thương hiệu vào não chúng ta. Chúng ta bị tấn công tứ phía, bởi vậy mà không bao giờ biết đủ. Con người tiêu thụ ngày càng nhiều, nhưng giống như uống nước muối: càng uống họ càng khát.
 
9. Sách đang chết dần chết mòn

10. Thực phẩm ăn liền thời hiện đại


Các cụm từ trên thân hộp ‘thức ăn nhanh’ miêu tả thực trạng xã hội ngày nay. Chúng ta đang tiêu hóa những sự ‘tâng bốc phóng đại’, ‘thất vọng’, ‘ảo tưởng’, đảm bảo sẽ được ‘vỡ mộng’, ‘rơi nước mắt’, thậm chí gây ‘chết người’. ‘Thức ăn độc hại’ nhưng vẫn thu nạp, cả thức ăn vật chất lẫn tinh thần, đó là nguồn gốc của bệnh tật.

11. Lương y thời nay có còn “như từ mẫu”?



12. Chúng ta đang triệt hạ thiên nhiên

Biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, lạm dụng tài nguyên thiên nhiên là những vấn đề nhức nhối của xã hội hiện đại, xuất phát từ lòng tham, từ chủ nghĩa tiêu thụ vô độ.

13. Trái Đất đang hấp hối vì sự tàn phá của CON NGƯỜI.

Thứ ‘virus’ đang âm thầm tàn phá hành tinh xanh: Con người (!)
 
Lê Minh
(Theo providr.com)