6 tiếng lan tỏa lòng tốt của cậu bé Mỹ 6 tuổi

Sau khi hiểu được rằng nhiều đứa trẻ không có điều kiện để mua đồ chơi, một cậu bé 6 tuổi ở Mỹ quyết định hành động

Blake Work ở Hudson, Florida, Mỹ lập một "quầy nước chanh" (hình thức kinh doanh phổ biến của trẻ em Mỹ) để phát đồ chơi miễn phí cho các gia đình thật sự cần, theo Huffington Post ngày 7/2.

Mẹ của Blake, chị Melissa nói rằng ý tưởng đến với cậu bé vào một đêm lẻn ra khỏi giường và đi vào phòng bố mẹ. "Đến giờ ngủ của Blake rồi, tuy nhiên câu thần chú 'Nếu không lắng nghe trẻ nói những điều nhỏ nhoi, chúng sẽ không nói với bạn điều to tát' khiến tôi để con bò lên giường và cùng tỉ tê", Melissa kể.

Trong cuộc trò chuyện, Melissa nhắc con dọn phòng vào sáng hôm sau. Blake phụng phịu vì có quá nhiều đồ chơi phải dọn. Bà mẹ này khéo léo giải thích cho con: "Đồ chơi là phước lành. Nhiều đứa trẻ không có nhiều đồ chơi như vậy, thậm chí có người còn không có tiền mua món đồ chơi nào".

Lời nói của mẹ đột nhiên khiến Blake cảm thấy vô cùng thương cảm cho trẻ em nghèo. Em nhanh chóng nảy ra ý định lập một "quầy nước chanh" và tặng đồ chơi của mình cho các bạn.

6-tieng-lan-toa-long-tot-cua-cau-be-my-6-tuoi

Blake muốn chia sẻ đồ chơi của mình cho những bạn trẻ thiếu may mắn. 

Melissa không ngạc nhiên trước quyết định này bởi cô nhận ra lòng trắc ẩn của con từ sớm. "Thằng bé là người tốt bụng nhất tôi từng gặp trong đời, người đầu tiên cho đi và là người cuối cùng nhận lại. Thằng bé muốn làm mọi người mỉm cười, nó đau khổ khi mọi người đau khổ", cô nói.

Ngày 16/1, Blake dựng quầy hàng trước nhà. Sau vài giờ không có khách, Melissa đăng quảng cáo lên vài website rao vặt của địa phương.

Người đầu tiên ghé quầy đồ chơi miễn phí của Blake là một nhà thầu làm việc ở nhà bên kia đường. Ông nói cháu trai Belize của mình rất thích con robot của Blake. Cậu bé vui mừng trao món đồ chơi. Người đàn ông nhất quyết đòi trả 5 đôla và sau cùng Blake cũng đồng ý nhận với kế hoạch quyên góp từ thiện.

6-tieng-lan-toa-long-tot-cua-cau-be-my-6-tuoi-1

Quầy phát quà của Blake được hai bạn nhỏ ủng hộ thêm đồ chơi. 

Tiếp đến, một gia đình ghé thăm quầy đồ chơi. Hai đứa trẻ mang đến hai món đồ chơi mới để thể hiện lòng cảm kích với những gì Blake làm, và Blake đã tặng các bạn quả bóng đá mình yêu thích.

"Gia đình tiếp theo nói rằng không cần gì nhiều, chỉ đơn giản là những cuốn sách cho con trai 18 tuổi của họ. Blake chạy ngay vào nhà và chọn ra những cuốn thằng bé thích nhất, không một chút băn khoăn", Melissa nhớ lại.

Cuối cùng, giáo viên mầm non của Blake cũng đến để ủng hộ và cho cậu bé biết cô rất tự hào về em. Blake quyết định quyên góp toàn bộ phần đồ chơi còn lại cho trường và biến nó thành phần quà cho các bạn nhỏ có hành vi tốt.

6-tieng-lan-toa-long-tot-cua-cau-be-my-6-tuoi-2

Cô giáo mầm non đến thể hiện sự ủng hộ với cậu bé. 

"Thằng bé thậm chí còn cởi chiếc mũ yêu thích đang đội trên đầu và muốn quyên góp luôn. Blake có lẽ sẽ tặng luôn căn nhà, em gái và chiếc xe của gia đình nếu nó có thể. Ngày hôm đó thật tuyệt vời", Melissa cho biết.

Blake đã dành 6 tiếng trọn vẹn cho việc tặng đồ chơi, thậm chí còn ngủ trưa cạnh quầy để chắc chắn mình không bỏ lỡ điều gì. Melissa luôn dạy con, lòng tốt trao đi dù chỉ cho một người cũng có thể thay đổi cả thế giới, và cô tự hào khi lòng vị tha của Blake đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

(Theo Phiêu Linh - Vnexpress.vn)