Đức Pháp Vương chia sẻ bí quyết sống hạnh phúc

"Hạnh phúc tại tâm" là cuốn sách mới nhất của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa được dịch ra tiếng Việt. Sách chỉ ra hạnh phúc nằm trong bản thân mỗi con người, ở từng thời điểm chúng ta sống.
 

Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa có chuyến viếng thăm Việt Nam từ ngày 8/12 tới 12/12.  

Trong lễ ra mắt sách "Hạnh phúc tại tâm" chiều 8/12 tại Hà Nội, Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa cho biết, tác phẩm không có gì huyền bí hay đưa ra bí quyết gì cao siêu, bởi hạnh phúc nằm ngay trong bản thân mỗi người. Không chỉ nêu ra bản chất của hạnh phúc, Đức Pháp Phương còn chỉ ra hai lý do cuốn con người vào khổ đau - nỗi lo sợ và lòng tham. 

1-1591-1418046585.jpg

Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa và nhà sử học Dương Trung Quốc tại lễ ra mắt sách.

Tham dự buổi ra mắt sách có nhà sử học Dương Trung Quốc và nhà thơ Nguyễn Quang Thiều. Là một người đã đọc tác phẩm, ông Dương Trung Quốc cho biết, những gì Đức Pháp Vương răn dạy được viết qua trang sách có tính truyền giáo, nhưng đó cũng là cách dạy chúng ta kỹ năng sống trong cuộc đời. Đó là kỹ năng hướng về cái thiện, làm điều tốt đẹp, tránh điều ác, và cũng chính là nguồn gốc của hạnh phúc. 

Còn nhà thơ Nguyễn Quang Thiều nói: “Tôi đọc cuốn sách như nghe một người bạn đang trò chuyện về những điều hết sức bình thường về cuộc sống hàng ngày. Nhưng chính những điều nhỏ bé ấy lại dẫn tới một điều kỳ vĩ: đưa con người tới hạnh phúc… Bằng những trải nghiệm ở kiếp này, và cả những kiếp trước về cuộc sống còn rất nhiều khổ đau, hận thù, bất công, bệnh tật, nghèo đói, Đức Pháp Vương đã viết về phép thiêng khiến chúng ta trở nên hạnh phúc”.

2-3771-1418046585.jpg

Sách "Hạnh phúc tại tâm".

Hạnh phúc tại tâm là tác phẩm "best-seller" mới của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, được nhóm Drukpa Việt Nam biên dịch, NXB Tôn giáo phát hành. Giống như tên cuốn sách, Phần I của tác phẩm chỉ ra rằng bí mật của hạnh phúc nằm tại tâm của mỗi người. Nội dung sách giúp độc giả hiểu ra hạnh phúc không phải mục đích mà là hành trình, không phải thứ chúng ta theo đuổi hay đánh đổi mà chính là bản chất của chính mình. 

Không chỉ chỉ ra hạnh phúc nằm trong từng khoảnh khắc sống, tại bản thân mỗi người, sách còn nêu cách thực hành để có được hạnh phúc trong Phần II. Qua 10 chương ngắn gọn, súc tích, người đọc rút ra cho mình những hành động cụ thể để tìm thấy hạnh phúc như: hãy mở lòng, thay đổi xu hướng thói quen, chấp nhận sợ hãi, dừng mọi so sánh, an trú trong hiện tại… 

Trong phần cuối của tác phẩm, Đức Pháp Vương nhấn mạnh vai trò của mỗi cá nhân đều có thể ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng và môi trường sống. Vì vậy, Ngài đề cao tầm quan trọng của việc biến tình yêu thương thành hành động cụ thể. Ngài khuyến khích mọi người trải nghiệm về hạnh phúc vốn có từ trong đời sống của chính họ, hướng việc hòa nhập giáo pháp của Đức Phật về tình yêu thương và lòng tri ân vào cuộc sống hàng ngày. Điều đó giúp con người trở về cội nguồn hạnh phúc nội tâm và phát triển sự hòa hợp với thế giới.

3-2743-1418046586.jpg

Pháp Vương Drukpa tặng sách tượng trưng cho đại diện sinh viên các trường đại học.

Nhân dịp ra mắt sách, Đức Pháp Vương dành tặng độc giả Việt Nam 10.000 bản sách Hạnh phúc tại tâm. Các cuốn sách sẽ được trao tặng tới bạn đọc là học sinh, sinh viên và các thư viện, trường học, nhà văn hóa.

Lần thứ ba thăm Việt Nam trong năm nay, ngoài lễ giới thiệu sách, Pháp Vương sẽ dự lễ bổ nhiệm trụ trì Đại bảo tháp Mandala ở Tây Thiên vào ngày 10/12.

(Theo Vnexpress)