Giới thiệu sách

Trong nhịp sống hối hả, đầy căng thẳng lo âu của xã hội hiện đại, Đức Gyalwa Dokhampa, bậc Thượng sư Phật giáo trẻ trung, năng động đã đem đến cho chúng ta một cách nghĩ, một lối sống đầy mới mẻ, tích cực, lạc quan, được trình bày trong tác phẩm “Tâm An Lạc”. Xuất bản quốc tế lần đầu tháng 8/2013 (NXB Hodder & Stoughton), Tâm An Lạc đã và đang đón nhận sự quan tâm của rất nhiều độc giả từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là giới trẻ và những ai có cuộc sống bận rộn.

alt

(Bấm vào ảnh để phóng to)

Tâm bất an được bộc lộ qua các triệu chứng như sợ hãi lo lắng, áp lực quá tải, mất ngủ, ăn uống không điều độ, giận dữ bồn chồn, tự ti thất vọng về bản thân…đều có căn nguyên từ niềm tin sai lệch rằng hạnh phúc đến từ bên ngoài. Nhầm lẫn này khiến chúng ta không thể tiếp cận với hạnh phúc chân thực. Giải pháp cho vấn đề chính là chuyển hóa Tâm Bất An thành Tâm An Lạc. Từ 2600 năm trước, Đức Phật dạy rằng: “Đường đi vốn sẵn nơi tâm mình”. Đó là trọng tâm của cuốn sách thông qua rất nhiều chỉ dẫn và phương pháp thực hành thiết thực giúp bóc bỏ những tạp loạn và khám phá trưởng dưỡng niềm hạnh phúc an vui. Như tác giả đã chia sẻ về Tự tính tâm: “Nó giống như một kho báu bị chôn vùi, ẩn giấu ngay dưới chân giường mà hầu hết chúng ta đều không hay biết. Nhưng nếu bạn có thể gỡ dần đi những lớp vỏ bọc của bản ngã, và cho phép mình nhìn nhận từ nhiều khía cạnh, bạn sẽ dần nhận ra rằng, ẩn sâu bên trong, chính là tâm an lạc, tràn đầy trí tuệ và tình thương yêu, tâm chân thực đó sẽ là người hướng đạo tuyệt vời của bạn trên hành trình tìm lại Hạnh phúc chân thực”

 Bằng văn phong trực tiếp và sinh động, cuốn sách mang theo hơi thở thời đại đồng thời thể hiện trí tuệ uyên thâm, sâu sắc. Từ triết lý cơ bản “chính tâm ta tạo nên thế giới ta đang sống”, tác giả đã khéo léo gửi tới chúng ta thông điệp cốt tủy rằng thái độ, quan điểm của tâm chính là chìa khóa quyết định hạnh phúc hay khổ đau, đồng thời chỉ dẫn phương pháp để chúng ta có thể “rộng mở tâm, bao dung đón nhận và hân hưởng toàn bộ thế giới này”.

 Các phương pháp giúp chuyển hóa Tâm, tìm lại cuộc sống hạnh phúc, ý nghĩa được tác giả trình bày chi tiết và đầy sống động qua các phần chia sẻ về phương pháp rèn luyện Tâm, từ các pháp thực hành quán niệm hơi thở, thiền quán về trân trọng tri ân, về sự vô thường của cuộc sống, cách thức đối trị và chuyển hóa các xúc tình phiền não, giải thích về mối liên hệ giữa thân và tâm, nghệ thuật sống tỉnh giác, yêu thương trong mỗi ngày.

Hãy bắt đầu một cách nhìn mới, một cuộc đời mới ngay hôm nay với “Tâm An Lạc”. Tác phẩm do Drukpa Việt Nam biên dịch và liên kết phát hành, ra mắt chính thức tại Việt Nam ngày 13/5/2014.

 Về Tác giả

Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa, còn được biết đến với hồng danh “Khamtrul Rinpoche”, đã đem đến cho Phật giáo truyền thống những quan điểm trẻ trung, năng động trong quá trình Ngài chia sẻ, hoằng dương giáo pháp trên toàn thế giới. Từ năm 2000, Ngài đã đến với người dân ở khắp nơi như Mỹ, châu Âu, Mê hi cô, Bhutan, Việt Nam, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Peru, chia sẻ những hiểu biết minh triết cùng một nhân cách ấm áp, nồng hậu tới tất cả mọi người. Ngài tổ chức và hướng dẫn những kỳ chuyên tu hàng năm tại Nepal và Bhutan, đồng thời cũng là diễn giả chính trong Hội nghị chuyên đề về Phật pháp và Khoa học được tổ chức tại Singapore với chủ đề “Trưởng dưỡng vẻ đẹp của Tâm”.

Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa Jigme Pema Nyinjadh đản sinh năm 1981, trong dòng tộc của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, bậc lãnh đạo tối thượng của Truyền thừa Drukpa. Ngài được tìm thấy và ấn chứng là hóa thân chuyển thế đời thứ chín của Thượng sư vĩ đại Gyalwa Dokhampa. Từ thế kỷ thứ 16 đến nay, các đời hóa thân chuyển thế của Đức Gyalwa Dokhampa được tôn kính rộng khắp là hóa thân chân thực của Đức Liên Hoa Sinh, và đều trứ danh với sự chứng ngộ tâm linh và các công hạnh lợi tha trên khắp dãy Himalaya.

Trong những năm tháng ấu niên hiện đời, Đức Nhiếp Chính Vương từng tu học tại Tự viện Druk Thupten Sangag Choeling ở Darjeeling (Ấn Độ) dưới sự hướng đạo của bậc Căn bản Thượng sư là Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa. Tiếp sau đó, Ngài đã hoàn thành chín năm tu học tại Đại học Tự viện Tango, Vương quốc Bhutan và thành tựu bằng Tiến sĩ ngành Triết học Phật giáo. Ngài từng hai lần được bầu là Chủ tịch Hội nghị thường niên Truyền thừa Drukpa và được Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa tin tưởng giao phó trách nhiệm Giáo thọ chính và bậc hướng đạo tâm linh tại các quốc gia Châu Á như Hồng Kông, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Việt Nam. Hiện nay, Ngài tiếp tục viên mãn những pháp tu Mật thừa cao cấp dưới sự hướng đạo của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa và Đức Giáo chủ thứ 68 của Bhutan Je Thrizur Tenzin Dhodup.

Đức Gyalwa Dokhampa thường nhấn mạnh Phật giáo không phải một tôn giáo mà là con đường tìm kiếm hạnh phúc chân thực. Ngài cũng nỗ lực không ngừng trong việc đưa những lý tưởng Phật giáo hòa nhập với lối sống hiện đại, ứng dụng vào đời sống hàng ngày, đem đến cho mọi người thông điệp vị tha, bao dung thay cho cách sống vị kỷ: bởi khi đem trí tuệ và tình yêu thương chia sẻ cùng người khác, ta luôn tìm thấy hạnh phúc và sự viên mãn cho chính mình.

Các giáo pháp và chia sẻ của Ngài đã được biên dịch phát hành qua tủ sách Kim cương thừa của Drukpa Việt Nam gồm: “Nghệ thuật sống an lạc”, “Tam thừa Phật giáo và Truyền thừa Tinh túy”, “Thực hành Bản tôn - Chân ngôn - Trí tuệ trong Kim Cương thừa” (NXB Tôn giáo, 2011). Ngài là Khách mời danh dự khai mạc Triển lãm Nghệ thuật vùng Himalaya lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam (tháng 12/2011).

Để theo dõi lịch trình Phật sự và thiện hạnh của Đức Nhiếp Chính Vương, vui lòng ghé thăm:

Website: https://www.gyalwadokhampa.org/

Facebook: http://www.facebook.com/Gyalwa.Dokhampa.Khamtrul

 

Thông tin Xuất bản:

Tên sách: TÂM AN LẠC

Tác giả: Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa (Ấn Độ)

Đơn vị xuất bản: NXB Tôn giáo,Công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông Drukpa VN

Khuôn khổ: 16x 24 cm

Số trang: 255

Giá: 70.000 VND

Bản quyền và Phát hành:

Công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông Drukpa Việt Nam

184 Xuân Diệu, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Email: publication@drukpavietnam.org

Đại diện phát hành: 0437180380/0934551963

Đại diện truyền thông Drukpa Việt Nam: 0932556688