Ra mắt cuốn sách "Tâm An Lạc" của Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa

Với chủ đề “Một cách nhìn mới, một cuộc đời mới”, chiều 13/5, tại Hà Nội, Đức nhiếp chính vương Gyalwa Dokhampa, một bậc thượng sư Phật giáo đã tổ chức buổi tọa đàm ra mắt cuốn sách “Tâm An Lạc”. 

 

   

Đức nhiếp chính vương Gyalwa Dokhampa

Xuất bản lần đầu tiên vào tháng 8/2013 tại 2 quốc gia Anh và Pháp, “Tâm An lạc” đã nhận được sự quan tâm đón nhận của các độc giả từ khắp mọi miền.Việt Nam là nước thứ 3 xuất bản cuốn sách này, đây là món quà có giá trị, một cuốn cẩm nang hữu ích cho tất cả những ai đang có cuộc sống bận rộn nhiều lo toan

Bằng văn phong dung dị, đời thường nhưng đầy sinh động, cuốn sách mang hơi thở thời đại đồng thời thể hiện một trí tuệ uyên thâm sâu sắc, xuyên suốt cuốn sách là thông điệp mà tác giả đã khéo léo gửi đến chúng ta rằng: thái độ, quan điểm của Tâm chính là chìa khóa quyết định hanh phúc, thành công hay thất bại, để chúng ta có thể cân bằng chính cuộc sống của mình.

 

Cuốn sách được chia làm 3 phần: Tự tính Tâm, Rèn luyện Tâm và Tỉnh giác mỗi ngày. Ở mỗi phần tác giả đều đề cập đến những khía cạnh đời thường qua lăng kính của người tu hành, những phân tích, lý giải  thấu đáo về nguyên nhân của sự bất an và đồng thời cũng chỉ ra trạng thái đối lập với nó chính là Tâm an lạc, sự điềm tĩnh, an nhiên có được  là kết quả của những thái độ tích cực. 

Có thể nói cuốn sách Tâm An lạc có một cách nhìn cuộc sống hoàn toàn mới mẻ, giúp ta những phương pháp đơn giản cho Tâm được an lạc, những lời khuyên thiết thực đó được cô đọng, kết tinh lại trong chính đời sống bận rộn, với nhiều bộn bề lo toan của chúng ta, tuy ngắn gọn súc tích nhưng toàn diện, sâu sắc và đầy tính nhân văn.

(Theo HanoiTV)