‘Thực tại ảo’ với kỹ xảo nhiếp ảnh

      Vincent Bourilhon, nhiếp ảnh gia trẻ từ Paris, đã kết hợp nghệ thuật nhiếp ảnh kỹ thuật số và kỹ xảo Photoshop để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, xóa nhòa ranh giới giữa thế giới mộng và thực.
 

      Bourilhon nói, anh được truyền cảm hứng từ những điều đẹp đẽ và gần gũi ngay trong đời sống hàng ngày - từ sách truyện, bạn bè đến phim ảnh, thiết kế đồ họa, các tác phẩm nghệ thuật đương đại, hay những câu danh ngôn. “Đặc biệt, tôi rất thích thú các đồ vật với các dạng hình khối và ý nghĩa khác nhau”, nhiếp ảnh gia trẻ 23 tuổi chia sẻ.

      "Mỗi bức ảnh của tôi là sự kết hợp của nhiều hình, thường là 3-4 tấm" anh nói. Sau khi chụp được một bức ảnh ưng ý, Bourilhon dành nhiều thời gian chỉnh sửa và sáng tạo nên những câu chuyện bằng hình ảnh siêu thực và đầy chất thơ.
Với tay nghề điêu luyện, anh đã ‘hô biến’ những đám mây thành khói diêm huyền ảo hay những chiếc bóng đèn trở thành bong bóng xà phòng một cách tài tình, không tỳ vết.

      Thông qua các bức ảnh của mình, Bourilhon muốn vượt qua ranh giới của thế giới thực và hòa mình vào thế giới của trí tưởng tượng. "Điều tuyệt vời là công cụ xử lý ảnh kỹ thuật số hiện đại cho phép chúng ta thỏa sức sáng tạo, và tạo nên những hình ảnh ‘trong mơ’, khác với những gì chúng ta có thể nhìn thấy trong cuộc sống hàng ngày."

      Quả thật, nếu biết quan sát thế giới hiện hữu với trí tưởng tượng trong sáng thì từng chi tiết nhỏ nhiệm của cuộc sống có thể trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho sáng tạo nghệ thuật, làm đẹp cho đời và giúp chúng ta sống thư giãn, hạnh phúc hơn.

      Hãy cùng bước vào thế giới hư ảo của Bourilhon và thưởng thức một số tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp của anh.

‘Đường tới Paris’


“Thổi bùng ý tưởng”




‘Thợ sửa mặt trăng’





‘Xây nhà”





(Theo Mashable.com)